Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy sữa đậu nành thứ 3 tại tỉnh Bình Dương

05:12, 17/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS), Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 nhà máy thứ 3 tại tỉnh Bình Dương. 

 

Ảnh: QNS
Ảnh: QNS

 

Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tại Bình Dương có diện tích 8,5 ha; quy mô đầu tư 900 tỷ đồng với công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Tertapas (Thụy Điển) công suất 180 triệu lít/năm. Giai đoạn 1 của nhà máy có công suất 90 triệu lít/năm đã đi vào hoạt động từ  tháng 11-2016. 

 
Nhà máy tại Bình Dương đi vào hoạt động cùng với hai nhà máy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh đã đạt mức cung ứng sữa đậu nành đóng hộp 390 triệu lít/năm, cung cấp gần 2 tỷ sản phẩm mỗi năm và chiếm 84,2% thị phần trong nước. Vinasoy cũng là một trong 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới.
 
Cũng tại lễ khánh thành nhà máy, Vinasoy trao 20 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam, nâng tổng giá trị tài trợ cho quỹ lên 40 tỷ đồng. Đây là quỹ được Bộ Nội vụ cấp quyết định thành lập vào năm 2015 để thực hiện chương trình Sữa đậu nành học đường của Vinasoy nhằm góp phần mang nguồn dinh dưỡng đến trẻ em trong cả nước.
 
PV

.