Trạm thu phí BOT Thiên Tân – Thành An chính thức giảm phí qua trạm

12:09, 02/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Bắt đầu từ 1.9, trạm thu phí BOT Thiên Tân – Thành An trên quốc lộ 1, ở xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa đã chính thức giảm phí cho các phương tiện ô tô qua trạm cho người dân ở các xã lân cận.
 
Theo đó, đối tượng được giảm là phương tiện của người dân 7 xã, thị trấn thuộc huyện Tư Nghĩa gồm: Nghĩa Thương, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Trung, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Phương, thị trấn La Hà và thị trấn Sông Vệ Mức giảm lần lượt là 20% đối với vé lượt; 40% đối với vé tháng, quý và được ghi rõ mệnh giá sau khi đã giảm trên thẻ giảm giá vé cũng như vé qua trạm. Tuy nhiên, trong tháng đầu tiên thực hiện giảm phí, hầu hết các chủ phương tiện chỉ được Công ty giảm quyết bán vé lượt, tương ứng mức giảm 20%. 
 
Lý giải vấn đề này, đại diện Công ty cho biết: Hiện tại, Công ty TNHH B.O.T Thiên Tân – Thành An chỉ giải quyết bán vé giảm phí đối với vé tháng và lượt; chưa bán vé giảm đối với vé quý. Nguyên nhân là tháng 9 rơi vào tháng cuối cùng của quý nên không thể giải quyết bán vé giảm đối với cả quý được. 

 

Phương tiện của người dân trong 7 xã đã được giảm phí qua trạm
Phương tiện của người dân trong 7 xã, thị trấn thuộc huyện Tư Nghĩa đã được giảm phí qua trạm
 
Việc bán vé quý sẽ được Công ty thực hiện từ ngày 1.10 (trọn 3 tháng/quý). Trong ngày 1.9 đã có thêm một số chủ phương tiện tiếp tục đến liên hệ với Công ty TNHH B.O.T Thiên Tân – Thành An – đơn vị quản lý trạm thu phí này để làm thủ tục miễn giảm phí qua trạm. 
 
Ông Võ Thành Được – Giám đốc Công ty TNHH B.O.T Thiên Tân – Thành An cho biết: Hiện tại đã có 370 chủ phương tiện được được cấp thẻ giảm giá vé qua trạm. Thẻ giảm giá vé được giải quyết cấp tại chỗ khi chủ phương tiện xuất trình đủ thủ tục, gồm: đăng ký, đăng kiểm xe chính chủ (trường hợp xe không chính chủ thì phải kèm hợp đồng mua bán), hộ khẩu thường trú hoặc xác nhận cư trú hợp pháp của địa phương. Ghi nhận tại trạm thu phí này trong ngày đầu tiên đã có hơn 50 lượt phương tiện qua lại trạm được giảm phí. 
 
Theo đề nghị của một số chủ phương tiện, việc bán vé qua trạm B.O.T Thiên Tân – Thành An cũng cần xem xét mở rộng thời gian bán theo năm, để giảm bớt việc đi lại nhiều lần làm thủ tục mua vé cho các chủ phương tiện.
 
Thanh Nhị

.