Chính sách hỗ trợ để chuyển đổi từ trồng lúa sang cây trồng khác

05:09, 24/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành chính sách hỗ trợ để chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm trên địa bàn tỉnh. Các loại cây hàng năm chuyển đổi được hỗ trợ gồm bắp, đậu phụng, rau đậu các loại, mè, cây thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, hỗ trợ bằng tiền cho người sản xuất chi phí mua lại giống để chuyển đổi, trong đó: Bắp hỗ trợ 2.400.000 đồng/ha; đậu phụng, rau các loại, đậu các loại, mè và cây thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ 2.000.000 đồng/ha.

Điều kiện hỗ trợ là người sản xuất thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm nằm trong quy hoạch (hoặc kế hoạch) chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Về cơ chế hỗ trợ: Các huyện đồng bằng và TP.Quảng Ngãi, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% và ngân sách huyện, thành phố hỗ trợ 30%. Các huyện miền núi, ngân sách tỉnh hỗ trợ 100%. Riêng đối với diện tích đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp, ngân sách Trung ương hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 915/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

PV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.