Vui mùa thu hoạch tôm

04:08, 29/08/2017
.

(Baoquangngai.vn) – Những ngày này, các hộ dân nuôi tôm trên cát ven biển bước vào vụ thu hoạch tôm thẻ chân trắng cho niềm vui được mùa được giá. Theo người nuôi tôm, đây là vụ nuôi thành công nhất của bà con sau nhiều năm liên tiếp vì thua lỗ vì dịch bệnh.
 
 
Mục sở thị tại vùng nuôi tôm trên cát ven biển, chúng tôi cảm nhận sự phấn khởi, mừng vui của các hộ nuôi tại đây. Theo những người nuôi tôm thì vụ này nhờ thời tiết thuận lợi, chất lượng giống tốt cùng với việc người nuôi xử lý tốt nguồn ngước nên tôm ít dịch bệnh, lớn nhanh.
 
Những vụ trước, tôm thả nuôi hơn 70 ngày mới thu hoạch, nhưng vụ này, hầu hết bà con chỉ thả nuôi từ 45 - 50 ngày đã đạt trọng lượng nên tiến hành thu hoạch rộ để tránh bất lợi của thời tiết. Tôm được mùa lại được giá nên bà con rất phấn khởi.
 
Trung bình, với 1.000 m2, bà con thu được 2 - 2,2 tấn tôm thành phẩm, giá bán hiện tại là 140.000 đồng/kg (loại 50 - 60 con/kg) và 120.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), trừ chi phí khoảng 50%, nhiều hộ nuôi lãi hơn 150 triệu đồng, cao hơn nhiều so với những vụ tôm năm trước.
 
 
Một số hình ảnh ghi được tại vùng nuôi tôm xã Nghĩa Phú, Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi):
 
 
 
Thả lưới vây thu hoạch tôm.
Thả lưới vây thu hoạch tôm.
 
 

Mới sau  45 - 50 ngày thả nuôi, nhiều hộ dân đã thu hoạch.

 
 

Theo những hộ nuôi tôm, đây là vụ nuôi tôm thành công nhất kể từ 5 năm trở lại đây.

 
 

Giá tôm đang ở mức khá cao khiến người nuôi phấn khởi.

 

 

Tôm được mùa lại được giá.
Tôm được mùa lại được giá.

 
 
Thực hiện: C.P
 
 

.