Quỹ tín dụng nhân dân Hành Thịnh: Giúp nông dân thoát nghèo

08:08, 06/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Hành Thịnh hiện đang hoạt động trên địa bàn 4 xã: Hành Thịnh, Hành Thiện, Hành Tín Đông và Hành Tín Tây (Nghĩa Hành). Trong những năm qua, Quỹ TDND này đã hỗ trợ người dân địa phương vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, qua đó giúp nhiều người thoát nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Tính đến tháng 5.2017, Quỹ TDND Hành Thịnh có trên 1.670 thành viên, với tổng nguồn vốn gần 39 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay trên 26 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,3%/tổng dư nợ. Số lượt cho vay hằng năm trên 440 lượt người vay. Việc hỗ trợ cho vay của Quỹ được tiến hành nhanh gọn, tạo mọi điều kiện để người dân có nhu cầu vay được tiếp cận với nguồn vốn vay nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

"Quá trình sử dụng vốn vay của thành viên thường xuyên được kiểm tra, nhờ vậy, nguồn vốn của Quỹ đã giúp cho hàng trăm hộ nông dân tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo", Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ TDND Hành Thịnh Nguyễn Tấn Năm cho hay.

Nông dân huyện Nghĩa Hành phát triển chăn nuôi hộ gia đình nhờ có nguồn vốn vay từ Quỹ tín dụng nhân dân.                              ẢNH: NK
Nông dân huyện Nghĩa Hành phát triển chăn nuôi hộ gia đình nhờ có nguồn vốn vay từ Quỹ tín dụng nhân dân. ẢNH: NK


Tiêu biểu như hộ ông Trịnh Thuẩn, ở thôn Phú Lâm Đông, xã Hành Thiện. Năm 2011, ông Thuẩn vay vốn tại Quỹ TDND Hành Thịnh 200 triệu đồng đầu tư mua 1 chiếc xe tải, để vận chuyển hàng hóa và đã có thu nhập khá cao. Từ đó đến nay, ông đã phát triển lên 4 đầu xe tải, chủ yếu là vận chuyển gỗ keo ở địa phương. Còn hộ ông Trương Tấn Dũng, ở thôn Xuân Đình, xã Hành Thịnh thì có nhiều lao động, nhưng thiếu vốn làm ăn.

Năm 2012, ông Dũng vay 150 triệu đồng để đầu tư mua máy gặt lúa. Từ đó đã có thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng/năm. Đến năm 2014, ông tiếp tục đầu tư mua thêm 1 máy gặt mới, để đảm bảo nhu cầu thu hoạch lúa của nông dân địa phương và nhờ đó gia đình ông luôn có mức thu khá cao, ổn định.

Quỹ TDND Hành Thịnh còn tạo điều kiện cho nhân dân trong địa bàn tiếp cận nguồn vốn, để tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi. Với 200 triệu đồng vay từ Quỹ, ông Nguyễn Chơn, ở thôn Vạn Xuân 1, xã Hành Thiện đã đầu tư trồng 10ha keo lai, kết hợp với chăn nuôi hơn 40 con bò, hằng năm thu nhập hơn 150 triệu đồng. Ông Chơn cho biết: Trước đây vay vốn khó khăn, nông dân thường tìm đến kênh tín dụng “đen”, luôn lo trả nợ với lãi suất cao. Kể từ khi được vay vốn của Quỹ TDND Hành Thịnh với lãi suất phù hợp, thủ tục đơn giản, người dân đã chấm dứt tình trạng “vay vốn trả lãi ngày”, nhờ đó sản xuất mang lại hiệu quả hơn.

NGUYỄN KHÂM
 


.