Hội thảo tiêu thụ sản phẩm LPG và PP của NMLD Dung Quất.

10:07, 08/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Hội thảo tiêu thụ sản phẩm khí hóa lỏng (LPG) và hạt nhựa Polypropylene (PP) của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
 
Hội thảo tiêu thụ sản phẩm khí hóa lỏng (LPG) và hạt nhựa Polypropylene (PP) của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất được tổ chức nhắm tổng kết tình hình tiêu thụ sản phẩm LPG và PP trong thời gian qua, đánh giá những khó khăn, thuận lợi, phân tích thị trường, những nguyện vọng của khách hàng để từ đó BSR điều chỉnh, hoàn thiện phương án kinh doanh cho năm 2018 và  giai đoạn 2018 – 2021.
 
Theo đó sản lượng tiêu thụ hạt nhựa PP từ khi Nhà máy đi và sản xuất đến nay trung bình mỗi năm khảng 117 đến 162 ngàn tấn. Tuy nhiên số lượng tham gia đấu thầu mua sản phẩm ngày càng giảm, hiện có 5 khách hàng lớn chiếm 80% số lượng tiêu thụ.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Về phương án kinh doanh giai đoạn 2018 – 2021, BSR sẽ áp dụng việc đàm phán  ký hợp đồng dài hạn để tiêu thụ sản phẩm. Áp dụng phương pháp này sẽ đảm bảo bí mật về mức giá cho khách hàng; phù hợp với thông lệ quốc tế; giúp khách hàng ổn định nguồn cung, ổng định hệ thống phân phối, phát triển thị trường; giảm rủi ro biến động cho Nhà máy.
 
Về tiêu thụ LPG, 6 tháng đầu năm 2017 tổng mức tiêu thụ là khoảng trên 220.000 tấn. Số khách hàng tham gia đấu giá ngày càng tăng. Ngoài những điểm mạnh của BSR về nguồn  hàng đã có thương hiệu, hệ thống kho chứa đáp ứng đầy đủ việc cung cấp sản phẩm, thuận lợi vận chuyển và không bị tác động về tỷ giá… những thách thức không nhỏ đối với BSR là phải chịu cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nguồn hàng ngoại nhập, các tiêu chuẩn chất lượng về sản phẩm ngày càng cao… Về kế hoạch tiêu thụ năm 2018, BSR sẽ thay đổi phương thức bán đấu giá 1 năm 1 lần, tập trung phát triển kênh phân phối cho các thương nhân đầu mối; Tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng LPG nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn đòi hỏi ngày càng cao; Thực hiện chính bán hàng theo hướng linh hoạt…
 
Phát biểu tổng kết Hội nghị ông Nguyễn Duyên  Cường- Phó Trưởng ban Thương mại Thị trường PVN nhấn mạnh trong thời gian qua mặc dù thị trường tiêu thụ LPG và PP gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên kết quả kinh doanh các mặt hàng này  đạt nhiều thành quả. Trong thời gian tới, BSR cùng các khách hàng cần tính toán kỹ lưỡng những ưu thế cũng như những hạn chế của việc ký hợp đồng dài hạn cung cấp sản phẩm, xem xét nhiều mặt cả về vấn đề pháp lý để đưa ra phương án tối ưu nhất.
 
Tin, ảnh: PV

.