Thủ tục thanh lý tài sản chợ tạm Quảng Ngãi chậm: Nhiều ki ốt ngã đổ, hư hỏng

09:05, 10/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 12.2016, việc di dời tiểu thương từ chợ tạm về chợ mới Quảng Ngãi kết thúc. Tài sản còn lại được giao cho UBND TP.Quảng Ngãi xử lý. Tuy nhiên, đến ngày 4.5.2017 việc bán đấu giá số tài sản còn lại của chợ tạm vẫn chưa xong, trong khi nhiều lô, sạp đã xuống cấp và tốn kinh phí thuê người bảo vệ.

Để thanh lý tài sản chợ tạm, UBND TP.Quảng Ngãi đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh cho bán đấu giá số tài sản còn lại, gồm: Lều chợ, ki ốt, nhà để xe, nhà điều hành, nhà vệ sinh, với mức giá khởi điểm 150 triệu đồng (không bao gồm quyền sử dụng đất). UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương và giao cho các đơn vị liên quan, thực hiện các thủ tục bán đấu giá tài sản theo các quy định hiện hành.  

 

Nhiều lô, sạp ở Khu B chợ tạm đã ngã đổ, xiêu vẹo.
Nhiều lô, sạp ở Khu B chợ tạm đã ngã đổ, xiêu vẹo.

Theo Công ty CP Thông tin và thẩm định giá miền Trung, các tài sản còn lại của chợ tạm trị giá hơn 146 triệu đồng (tính theo giá phế liệu, vì không còn giá trị sử dụng). Phó trưởng Phòng Tài chính- Kế hoạch thành phố Nguyễn Thị Xanh, Tổ trưởng tổ xử lý tài sản chợ tạm Quảng Ngãi, cho biết: Để thực hiện đúng các thủ tục hiện hành về thanh lý tài sản tại chợ tạm Quảng Ngãi, từ đầu tháng 3.2017 đến nay, UBND thành phố đã có nhiều văn bản, tờ trình gửi đến các đơn vị liên quan là UBND tỉnh và Sở Tài chính để xin chủ trương.
 
Đến ngày 3.5.2017, UBND thành phố mới nhận được Quyết định 809/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt phương án xử lý tài sản trên đất tại chợ tạm. Tuy nhiên, để có cơ sở cuối cùng thực hiện việc thanh lý tài sản, thì UBND thành phố phải gửi tiếp công văn cho Sở Tài chính, để đơn vị này ra quyết định phê duyệt cuối cùng về giá khởi điểm cũng như các loại tài sản được phân loại, làm cơ sở cho việc bán đấu giá tài sản.

Nhiều tháng qua, để bảo vệ tài sản của chợ tạm, UBND thành phố giao công tác bảo vệ cho phường Nghĩa Chánh. Hiện tại khu B, phần lớn các lô, sạp đã xuống cấp nặng, nhiều dãy ki ốt đã ngã đổ, xiêu vẹo. Ông Nguyễn Liên, người trực tiếp bảo vệ chợ tạm từ tháng 12.2016 đến nay, cho biết: Được UBND phường giao, tổ dân phố phân công 4 người thay phiên trực liên tục, để bảo vệ tài sản của chợ tạm. Hiện nay, nhiều lô sạp đã hư hỏng nặng rất nguy hiểm cho người dân nào vô tình vào bên trong chợ. Hệ thống điện vẫn còn được đấu nối để thắp sáng ban đêm, trong khi các khung sắt đã hoen gỉ, xiêu vẹo, gây nguy hiểm cho người dân.
 
Tính từ thời điểm UBND thành phố ra công văn đầu tiên (số 1087/UBND ngày 9.3.2017) về việc xin chủ trương xử lý tài sản trên đất tại chợ tạm Quảng Ngãi, đến nay đã có 6 văn bản gồm các quyết định, tờ trình, công văn gửi các cơ quan liên quan. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa xong các thủ tục, để tổ chức bán đấu giá tài sản tại chợ tạm.

 

Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.