Sôi động các dự án bất động sản vùng ven

03:05, 04/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giá đất nền khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi vẫn ở mức cao, cộng với quỹ đất ngày càng hạn hẹp, khiến các dự án đầu tư bất động sản và người dân đang có xu hướng giãn dần về các xã mới sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tính đến thời điểm này, số dự án khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở và khu dân cư đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn TP.Quảng Ngãi là 18 dự án, với 16.429 lô đất nền. Trong đó, từ năm 2016, các dự án bất động sản bắt đầu có xu hướng lan tỏa về các xã vùng ven thành phố như: Nghĩa Hà, Nghĩa An, Nghĩa Phú và các xã dọc theo trục đường bờ bắc, bờ nam sông Trà...

Đất nền dọc theo tuyến đường bờ bắc sông Trà đoạn qua xã Tịnh Long đang rất thu hút người dân đến mua và xây dựng nhà ở.
Đất nền dọc theo tuyến đường bờ bắc sông Trà đoạn qua xã Tịnh Long đang rất thu hút người dân đến mua và xây dựng nhà ở.


Tại xã Nghĩa Hà, Khu dân cư Đông Phương với tổng diện tích quy hoạch gần 6,5ha và 245 lô đất theo quy hoạch sẽ được chủ đầu tư triển khai thực hiện từ năm 2017 - 2020. Tại xã Nghĩa An, dự án Khu nhà ở nông thôn Nghĩa An, với tổng diện tích quy hoạch gần 28ha và 995 lô đất theo quy hoạch sẽ được chủ đầu tư triển khai thực hiện từ 2016 – 2018, đến nay đã giải phóng mặt bằng được gần 8ha. Còn Khu đô thị mới xã Nghĩa Phú với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 220 tỷ đồng sẽ được triển khai thực hiện từ 2017 – 2020, với tổng lô đất theo quy hoạch là 569 lô. Tại trục đường Mỹ Trà – Mỹ Khê, Khu dân cư trục đường Mỹ Trà – Mỹ Khê giai đoạn 1 cũng đang được chủ đầu tư triển khai giải phóng mặt bằng được 15/19,4ha theo quy hoạch...

Sự khởi động nhịp nhàng của các dự án bất động sản tại các xã vùng ven TP.Quảng Ngãi đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho người dân trong thời gian đến. Đặc biệt là những người có thu nhập thấp, đang kỳ vọng rằng các dự án nằm ở các xã không phải trung tâm của TP.Quảng Ngãi, sẽ được đầu tư đồng bộ hạ tầng, nhưng có giá “vừa phải” với túi tiền của họ.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ tại xã Bình Long (Bình Sơn), cho biết: “Nhà tôi ở Bình Sơn, nhưng đang công tác ở TP.Quảng Ngãi, nên tôi mong muốn tìm được mảnh đất có giá cả phải chăng tại thành phố, để tiện hơn trong việc đi lại. Song, tôi đã thử tìm hiểu một vài dự án, cũng như đi dạo hỏi giá đất tại các con hẻm trong khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi thì nhận thấy rằng, có những lô đất nằm trong hẻm sâu, đường đất và cách đường chính cả kilômét, nhưng người bán vẫn hét giá lên đến hơn 500 triệu đồng. Nên giờ tôi đang chờ các dự án khu dân cư ở các xã vùng ven”.

Theo Giám đốc Sở TN&MT Đỗ Minh Hải, từ năm 2016 đến nay, các dự án kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều đang có xu hướng chuyển dần về các xã mới sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi. Nhất là khi tỉnh đầu tư hạ tầng giao thông đường bờ bắc, bờ nam sông Trà đã thúc đẩy doanh nghiệp khai thác quỹ đất theo trục đường này.

Hơn nữa, theo kế hoạch của tỉnh, dự án cầu Cửa Đại sẽ được triển khai vào cuối năm nay để kết nối giao thông hai đường bờ bắc, bờ nam sông Trà, nên có nhiều dự án bất động sản "đi tắt đón đầu" ở khu vực phía đông thành phố là vì thế. Ông Hải cũng kỳ vọng rằng, việc triển khai đồng loạt nhiều dự án bất động sản trong 2 năm trở lại đây, sẽ góp phần đưa giá đất về với đúng giá trị thực, tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp tiếp cận được với những lô đất nền vừa tầm.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.