Quảng Ngãi: Phân bổ gần 38 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

09:05, 04/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định​ phân bổ 37,7 tỷ đồng thuộc kinh phí sự nghiệp Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2017 (nguồn ngân sách trung ương) cho các sở, ngành, địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới.

​Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, căn cứ nguồn kinh phí được UBND tỉnh giao, theo yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch thực hiện xây dựng nông thôn mới của địa phương, UBND các huyện, thành phố quyết định giao chi tiết nhiệm vụ và kinh phí cho các cơ quan, đơn vị và các xã để t​riển khai các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

 

Một góc xã Bình Dương (Bình Sơn)- xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Một góc xã Bình Dương (Bình Sơn)- xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Ngoài nguồn kinh phí sự nghiệp được phân bổ tại Quyết định này, các sở, ngành, huyện, thành phố sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp chi thường xuyên và lồng ghép với các nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp xét công nhận cho 6 xã của huyện Nghĩa Hành, gồm: Hành Nhân, Hành Thiện, Hành Đức, Hành Phước, Hành Tín Đông, Hành Trung và 2 xã của huyện Bình Sơn là Bình Trung và Bình Thới đạt chuẩn nông thôn mới. 

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã có 24 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, huyện Nghĩa Hành 9/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Năm 2017, Quảng Ngãi phấn đấu có thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện Nghĩa Hành đạt huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

PV

 


.