Thị trường thiết bị chống nóng vào mùa

01:04, 15/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa nắng mới bắt đầu, nhưng thị trường thiết bị chống nóng, giải nhiệt đã khởi động từ nhiều tháng nay. Với tính năng vượt trội, các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đang chiếm ưu thế trên thị trường mùa nóng 2017.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ tính riêng sản phẩm quạt điện, máy điều hòa... trên thị trường hiện nay đã có đến vài chục loại sản xuất tại Việt Nam thuộc các thương hiệu như National, Phillip, Samsung, Sharp, LG... Dòng hàng mới ra đời với những tính năng như tiết kiệm điện, mẫu mã đẹp, hoạt động thông minh, giá bán nhích hơn các sản phẩm cũ. Hiện tại giá quạt máy, quạt hơi nước dao động từ 400 - 3,8 triệu đồng/sản phẩm; máy điều hòa từ 5 - 18 triệu đồng, tùy theo thương hiệu, công suất.

Người tiêu dùng tìm hiểu, mua sắm máy điều hòa tại Siêu thị điện máy Hòa Bình (TP.Quảng Ngãi).
Người tiêu dùng tìm hiểu, mua sắm máy điều hòa tại Siêu thị điện máy Hòa Bình (TP.Quảng Ngãi).


Theo chủ các cơ sở kinh doanh mặt hàng này, xu thế lựa chọn sản phẩm cho gia đình, cơ quan, đơn vị sử dụng trong mùa hè này khách hàng hướng đến sự tiện ích, kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm không gian. Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất cung ứng khá chi tiết các thông số kỹ thuật của sản phẩm, tư vấn tiêu dùng, hướng dẫn sử dụng tận tình. Đặc biệt là, các thông số về hao tốn điện năng, diện tích "phủ mát" của sản phẩm và độ bền các thiết bị trong điều kiện hoạt động liên tục.

Sản phẩm chống nóng trên thị trường hiện tại đa dạng. Nhiều mặt hàng như mũ nón, khẩu trang, áo khoác năm 2017 có kiểu dáng trang nhã, nhiều công dụng được tích hợp trong cùng một sản phẩm. Giá bán từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm áo khoác; khẩu trang từ 10.000 - 70.000 đồng/sản phẩm. Những sản phẩm giá cao, nhưng đa tác dụng vẫn được khách hàng, đặc biệt là phụ nữ lựa chọn mua sắm.  

Hiện tại, các cửa hàng, trung tâm kinh doanh thiết bị phục vụ mùa nóng đang tung ra các chương trình khuyến mại, nhằm khởi động thị trường, thu hút người tiêu dùng mua sắm. Theo đó, các hệ thống cung cấp sản phẩm đồng loạt miễn phí lắp đặt máy lạnh, tặng phiếu giảm giá bảo trì đến 50%, tặng quà có giá trị khi mua sản phẩm. Một số sản phẩm cũ, khi mua, được giảm giá đến 50%, đồng thời có thêm quà tặng.

Cao điểm của thị trường mùa nóng năm nay, cũng là dịp để các công ty kinh doanh tài chính tranh thủ đẩy mạnh cho vay. Thực chất là cửa hàng kinh doanh điện máy liên kết với các công ty kinh doanh tài chính theo kiểu "hai bên cùng có lợi" là cửa hàng bán được hàng và công ty tài chính cũng thu được lợi từ việc cho vay. Cụ thể, khi khách hàng mua một máy điều hòa 10 triệu, chỉ phải trả trước cho cửa hàng 2 triệu, còn lại 8 triệu được trả chậm. Nhưng, công ty tài chính đã "ứng" ra 8 triệu chuyển cho cửa hàng điện máy và sau đó thu lại cả gốc và lãi của 8 triệu này từ người tiêu dùng.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.