Đồng hành cùng người nghèo

10:02, 28/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn vay cho hộ nghèo phát triển sản xuất, trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Minh Long luôn đồng hành và triển khai có hiệu quả các nguồn vốn vay để hỗ trợ bà con nghèo vay làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Chị Đinh Thị Hộp ở thôn Mai Lãnh Trung, xã Long Mai vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Từ một hộ còn nhiều khó khăn, nay gia đình chị đã có kinh tế vững vàng, ổn định. Chị Hộp chia sẻ: Ban đầu 2 vợ chồng chị không có vốn, phải đi vay ngân hàng để về làm ăn, bắt đầu từ việc trồng keo, cộng với tinh thần chịu khó làm ăn, chị đã thoát được nghèo. Hiện tại, chị trồng khoảng 10.000 cây keo và nuôi 5 con trâu. Thu nhập của gia đình chị được hơn 50 triệu đồng/năm.

Nhờ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện, ông Lê Tấn Viên phát triển được đàn bò sinh sản mang lại nguồn thu nhập ổn định.
Nhờ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện, ông Lê Tấn Viên phát triển được đàn bò sinh sản mang lại nguồn thu nhập ổn định.


Ông Lê Tấn Viên, ở thôn Sơn Châu, xã Long Sơn  cũng là một trong những hộ vay vốn ngân hàng chính sách - xã hội để làm ăn đem lại hiệu quả kinh tế cao. Từ chỗ không có gì, đến nay ông đầu tư nuôi khoảng 8 con bò cái sinh sản, nuôi khoảng 400 con cá trê. Thu nhập gia đình khoảng 70 triệu đồng/năm. Không dừng lại ở đó, ông mong muốn trong năm 2017 tiếp tục được vay vốn để đầu tư thêm vào làm ăn, nhân rộng mô hình bò sinh sản để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Năm 2016, Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân hơn 38,5 tỷ đồng cho hơn 1.260 lượt hộ nghèo vay. Để tiếp tục giúp người nghèo tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, năm 2017  Ngân hàng CSXH huyện  tập trung điều chỉnh kế hoạch tín dụng cho vay, để vừa phù hợp với tình hình thực tế của ngân hàng, vừa phát huy vai trò là cầu nối, là bạn đồng hành cùng người dân thoát nghèo bền vững.  

Phó giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Minh Long Hồ Văn Nghĩa,  cho biết, năm 2017 Ngân hàng CSXH huyện Minh Long tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện để nhân dân trên địa bàn huyện nắm bắt và tổ chức thực hiện tốt trong thời gian đến. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã bình xét cho vay các hộ có nhu cầu vốn trên địa bàn xã và tổ chức bình xét công khai dân chủ tại các thôn, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Rất nhiều người dân đã xem Ngân hàng CSXH huyện Minh Long như người bạn đồng hành trên bước đường phát triển kinh tế của mình,  nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ đó, góp phần đáng kể trong việc xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Bài, ảnh: Mai Tú
 


.