Thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi chim quý

09:01, 10/01/2017
.

(Baoquangngai.vn) Mạnh dạng đầu tư hàng trăm triệu vào hơn 100m2 đất, anh Trần Văn Bốn, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi hiện đang sở hữu một trang trại với nhiều vật nuôi quý như chim công, chim trĩ, gà Đông Tảo... thu lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/năm.

TIN LIÊN QUAN

 
Những ngày này, trang trại anh Trần Văn Bốn (35 tuổi), thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi luôn tất bật chăm sóc lũ chim quý, gà hiếm mau ăn chóng lớn để cung ứng cho thị trường tết Đinh Dậu sắp tới. 
 
Qua tìm hiểu, anh Bốn cho biết, anh là người yêu chim cảnh, ngoài công việc lái xe hằng ngày thì đây là thú vui tao nhã nhất. Vào năm 2010 anh tìm hiểu trên mạng và biết được Vườn quốc gia Cúc Phương nuôi chim trĩ nên anh tìm đến mua về nuôi, thỏa thích được phần nào đam mê của mình.
 
anh Bốn
Anh Trần Văn Bốn là một trong những người đầu tiên nuôi thành công giống chim Trĩ
Tự tìm tòi học kinh nghiệm nuôi chim qua mạng và sách, sau một thời gian chăm sóc anh cảm thấy loài chim trĩ khá dễ nuôi và biết chơi chim cảnh không chỉ phục vụ sở thích của mình mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vì thế năm 2012 anh mạnh dạng đầu tư mua thêm hai cặp chim công giá trên 10 triệu đồng về nuôi. Ngoài chim cảnh, anh còn nuôi gần một nghìn con gà ta.
 
Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2012 anh Bốn đến tận Hưng Yên tìm mua giống gà Đông Tảo (gà Tiếng Vua) nổi tiếng về nuôi. Khu vườn hơn 100m2  ngày càng xuất hiện nhiều giống vật quý hiếm và được anh đầu tư kỹ lưỡng từng chút một. 
 
“Nhưng niềm vui chỉ mới bắt đầu thì dập tắt, trận lũ năm 2013 làm chết 500 con gà ta và hơn 100 chim trĩ đã lấy đi của tôi hơn 100 triệu đồng”, anh Bốn nói. 
 
Sau khi bị thiên tai cướp trắng, anh vẫn không nản chí quyết định làm lại từ đầu. Đến nay anh sở hữu được trên 10 cặp công, hơn 10 con chim trĩ, 300 con gà Đông Tảo và hàng trăm con gà ta. Tổng cộng có 7 loài với ước tính gần 500 triệu đồng. 
 
Anh Bốn cho biết: Chim công nuôi từ 4 đến 5 năm bán giá 15 triệu đồng/con, chim trĩ trưởng thành có giá từ 8 triệu đồng/cặp, gà Đông Tảo trưởng thành có giá 2 triệu đồng/con.

 

Trang trại anh Bốn còn sở hữu khá nhiều vật nuôi quy như chim Công
Chim Công ở trang trại anh Trần Văn Bốn 
Nhớ áp dụng hiệu quả mô hình bán tự nhiên (vườn, ao, chuồn) kết hợp kỹ thuật chăm sóc tốt nên trang trại anh Bốn đảm bảo được sự phát triển cho các loài chim cảnh, gà quý đáp ứng được nhu cầu của thị trường hàng năm. Mỗi năm số lượng chim, gà bán ra trừ chi phí anh Bốn còn lãi hơn 200 triệu đồng.    
 
Nhìn số lượng chim, gà đang ngày một tăng anh Bốn chia sẻ: “ Sắp tới tôi sẽ mở rộng đầu tư nhiều hơn cho trang trại của mình. Tôi muốn biến ước mơ sở hữu một trang trại có tầm quy mô lớn không chỉ vì sở thích mà còn vì mục tiêu phát triển kinh tế”.
 
Ông Nguyễn Nhanh- Chủ tịch hội Nông Dân (xã Nghĩa Hà) cho biết: Đây là trang trại nuôi chim cảnh đầu tiên tại thành phố, chúng tôi cũng đã làm đơn xin hổ trợ của hội Nông Dân nhằm giúp anh Bốn có thể mở rộng được diện tích trang trại, tạo điều kiện phát triển kinh tế hơn.
 
Bài, ảnh: Phan Viên
 

.