Lãnh đạo tỉnh đi thăm các đơn vị tài chính, ngân hàng nhân khoá sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2016

08:12, 30/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.12, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã đi thăm các ngân hàng và đơn vị tài chính nhân thực hiện khoá sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2016.
 
* Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên cán bộ, công chức, nhân viên  tại các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại buổi thăm, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước cho biết: Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đến ngày 29.12 được 17.365 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa 16.523 tỷ đồng, thu hoạt động xuất nhập khẩu 791.952 tỷ đồng. Chi cân đối nhân sách địa phương đến ngày 29.12 là 11.174 tỷ đồng.
 
Trong năm qua, Kho bạc Nhà nước đã thực hiện tốt công tác thu chi tiền mặt, đảm bảo an toàn tiền và tài sản Nhà nước giao Kho bạc Nhà nước quản lý, thông báo tồn quỹ, tiền mặt cho các Kho bạc Nhà nước trực thuộc kịp thời, bám sát với thực tế, đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả tiền mặt cho các đơn vị giao dịch. Trong đó, tổng thu tiền mặt 4.771 tỷ đồng, tổng chi tiền mặt 4.769 tỷ đồng. 
 
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước- chi nhánh Quảng Ngãi, đến cuối năm 2016, tổng nguồn vốn huy động đạt 29.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 32.500 tỷ đồng, tăng 19,52% so với năm 2015. Trong đó, dư nợ ngắn hạn ước đạt 16.000 tỷ đồng, chiếm 49,23% tổng dư nợ; dư nợ cho vay trung, dài hạn ước đạt 16.500 tỷ đồng, chiếm 50,77% tổng dư nợ. Nợ xấu 1.000 tỷ đồng, chiếm 3,08% tổng dư nợ. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh động viên, thặng quà cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh động viên, thặng quà cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi
 
Tại các nơi đến thăm, kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Những nỗ lực đó đã đóng góp tích cực vào thành tích chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016. 
 
Nhân dịp này,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp năm mới 2016 và chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các đơn vị sức khỏe, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa  để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2017. 
 
*Đoàn do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi thăm các đơn vị: Cục Thế Quảng Ngãi; Cục Hải quan Quảng Ngãi; Ngân hàng Chính sách xã hội; Ngân hàng BIDV Dung Quất và Vietcombank Dung Quất.

 

Đoàm chúc mừng Cục thuế Quảng Ngãi
Đoàn đã tặng hoa chúc mừng Cục thuế Quảng Ngãi
 
Theo Cục Thuế Quảng Ngãi, tổng thu ngân sách trong năm 2016 đạt trên 17.000 tỷ đồng, đạt 78% dự toán TƯ. Trong đó thu từ NMLD Dung Quất là 11.878 tỷ đồng. Các khoản thu còn lại đạt gần 5.000 tỷ đồng. Đây là năm đầu tiên từ trước đến nay Quảng Ngãi thu nội địa đạt gần 5.000 tỷ đồng.
 
Tại những nơi đến thăm, thay Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chúc mừng những kết quả đạt được của các ngành thuế, hải quan và các Ngân hàng trong năm qua. Năm 2016 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt nhiều kết quả. Tổng dư nợ tại các Ngân hàng đều tăng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát và nợ xấu giảm.
 
 Nhân dịp năm mới, lãnh đạo tỉnh chúc cán bộ, nhân viên ngành thuế, hải quan và các Ngân hàng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và đề ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Chúc các ngân hàng một năm mới làm ăn hiệu quả, có nhiều khởi sắc trong kinh doanh.

 

Chúc mừng Cục Hải quan Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chúc mừng Cục Hải quan Quảng Ngãi

 

Chúc mừng cán bộ, nhân viên BIDV Dung Quất
Chúc mừng cán bộ, nhân viên BIDV Dung Quất
 
* Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm, động viên cán bộ, công chức của Sở Tài chính, Ngân hàng NN - PTNT, Ngân hàng Công thương và Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.
 
Năm 2016, Sở Tài chính đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù ảnh hưởng của giá dầu thế giới liên tục giảm, có lúc giảm sâu đến 50%, nhưng công tác thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 17.622 tỷ đồng, bằng 79,2% dự toán HĐND tỉnh giao. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức Sở Tài chính.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức Sở Tài chính.
 
Trong đó, thu nội địa ước đạt 16.833 tỷ đồng, bằng 77,7% dự toán; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt 790 tỷ đồng, bằng 131% so với dự toán. Chi cân đối ngân sách địa phương cả năm ước đạt 9.909 tỷ đồng, giảm 4,8% so với năm 2015.
 
Đối với ngành Ngân hàng, năm 2016, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và an toàn, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Tổng nguồn vốn đến thời điểm này của Ngân hàng NN - PTNT đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 1.119 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng 16%, đạt 102% kế hoạch, chiếm 20%/tổng nguồn vốn trong hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6.764 tỷ đồng, tăng 1.368 tỷ đồng, tốc độc tăng 18%, chiếm 80%/tổng dư nợ.
 
Năm qua, Ngân hàng Công thương đã hoàn thành và hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng nguồn vốn đến thời điểm này đạt gần 4.700 tỷ đồng, dư nợ 3.800 tỷ đồng,  tỷ lệ nợ xấu của luôn ở mức an toàn, dư nợ chiếm 50% trong hệ thống ngân hàng thương mại, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên đạt 16 triệu đồng/người/tháng.
 
Ngân hàng Phát triển Việt Nam cũng thực hiện có hiệu quả các chính sách tiền tệ, tín dụng, góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Không chỉ hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, các Ngân hàng còn tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh, xã hội trên địa bàn.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp và chúc mừng những kết quả quan trọng của Sở Tài chính và các Ngân hàng đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, động viên cán bộ, công chức ngành Tài chính, Ngân hàng thực hiện tốt công tác quyết toán cuối năm.
 
Đồng chí mong muốn, năm 2016, Sở Tài chính cần nỗ lực hơn nữa khai thác triệt để các nguồn thu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; đẩy mạnh công tác tham mưu, quản lý ngân sách nhà nước. Với các Ngân hàng, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Thăm Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi.
Thăm Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 

Nhóm PV Quảng Ngãi điện tử
 
 

.