Chung tay bảo vệ thương hiệu Quốc gia Bia Dung Quất

08:12, 05/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016, Nhà máy Bia Dung Quất sản xuất, tiêu thụ khoảng 65 triệu lít bia, doanh thu 950 tỷ, nộp ngân sách 386 tỷ đồng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, công nhân  lao động, tạo thêm động lực để đơn vị này tiếp tục tổ chức sản xuất kinh doanh (SXKD) đạt và vượt các chỉ tiêu trong năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng, khẳng định thương hiệu

Ông Nguyễn Đức Tiễn - Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất cho biết, năm 2016 hoạt động SXKD của nhà máy đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, nhất là phải cạnh tranh với những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, hiệu quả sản xuất kinh doanh năm qua của đơn vị vẫn tăng trưởng 10% và nộp ngân sách tăng 13% so với năm 2015. Có được thành quả này là do nhà máy không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quan tâm chăm sóc khách hàng...

Đưa sản phẩm bia Dung Quất ra thị trường.
Đưa sản phẩm bia Dung Quất ra thị trường.


Nhiều năm qua, đối với người Quảng Ngãi nói riêng và người tiêu dùng khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung, sản phẩm bia Dung Quất đã khá quen thuộc. Hầu như trong những cuộc lễ hội, tiệc tùng hay giao lưu, gặp gỡ bạn bè... từ thành thị đến nông thôn luôn có sự hiện diện của bia Dung Quất. Với chất lượng ổn định, giá cả phù hợp, sản phẩm bia Dung Quất đã và đang là sự lựa chọn của nhiều cơ quan, đơn vị và người tiêu dùng. Một tin vui đối với Nhà máy Bia Dung Quất và khách hàng, vào thượng tuần tháng 11.2016,  Bộ trưởng Bộ Công thương đã ký quyết định công nhận sản phẩm bia Dung Quất đạt “Thương hiệu Quốc gia”.        

Mới đây, khi gặp gỡ, trao đổi với các doanh  nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp, mà còn là tài sản của địa phương, tài sản của đất nước. Như vậy, bia Dung Quất đã trở thành “tài sản của Quảng Ngãi, tài sản của Việt Nam”.

Quá trình phấn đấu, gây dựng để đạt thương hiệu Quốc gia đã khó, nhưng việc giữ vững danh hiệu này trong điều kiện SXKD chịu áp lực cạnh tranh gay gắt càng khó hơn. Ngoài nỗ lực của cán bộ, công nhân lao động  Nhà máy Bia Dung Quất, thì việc chung tay bảo vệ thương hiệu Quốc gia - Bia Dung Quất rất cần sự đồng hành của người tiêu dùng Quảng Ngãi. Trong đó, việc kinh doanh, sử dụng, góp ý, phản hồi thông tin tích cực từ đại lý và đông đảo khách hàng trong,  ngoài tỉnh sẽ giúp sản phẩm bia Dung Quất ngày càng hoàn thiện, vươn xa và được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Bảo vệ môi trường và người tiêu dùng

Theo Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất Nguyễn Đức Tiễn: "Phát triển sản xuất  gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng là mục tiêu, nhiệm vụ xuyên suốt của Nhà máy...". Vì vậy, nhiều năm liền, ngoài các danh hiệu như “Sao vàng Đất Việt”, “Cúp vàng ISO”...  Nhà máy Bia Dung Quất còn được các bộ, ngành Trung ương công nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý liên quan đến người tiêu dùng và môi trường  như  “Giải Vàng thương hiệu An toàn thực phẩm”, “Đồ uống được ưa chuộng nhất Việt Nam”, “Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam”, “Sản phẩm và Dịch vụ tốt nhất Vì người tiêu dùng”, “Sản phẩm thân thiện với môi trường”, “Cúp vàng Thương hiệu Vì môi trường”...

Nhà máy Bia Dung Quất là một trong những cơ sở sản xuất không khói, không bụi, tiếng ồn bị hạn chế, nước thải xử lý đạt tiêu chuẩn, môi trường làm việc của người lao động đảm bảo an toàn... Một điều đáng ghi nhận nữa là, từ khi đi vào sản xuất đến nay, sản phẩm bia Dung Quất  luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Người tiêu dùng thật sự yên tâm khi sử dụng bia Dung Quất. Có những kết quả này xuất phát từ nhận thức của cán bộ, người lao động ở nhà máy trong đầu tư, sản xuất ra sản phẩm với yêu cầu phải đảm bảo môi trường không bị xâm hại, sức khỏe người tiêu dùng được bảo vệ và hướng đến xây dựng một thương hiệu mạnh, có uy tín trong xã hội và cộng đồng.

Tiếp tục mở rộng và chiếm lĩnh thị phần

Về những định hướng lớn trong hoạt động SXKD năm 2017, theo ông Nguyễn Đức Tiễn – Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất: “Đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị tư vấn uy tín để tạo ra sản phẩm tiêu dùng đáp ứng các tiêu chí thời kỳ hội nhập; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã trên cơ sở tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chuyên ngành sản xuất bia phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường để chiếm khoảng 20% thị phần khu vực miền Trung - Tây Nguyên; phấn đấu sản lượng tăng trưởng 5 - 7% so với năm 2016”.

Về thị trường tiêu thụ bia Dung Quất, ông Đặng Thanh Minh – Trưởng Phòng Kinh doanh bia, Công ty TNHH MTV Thương mại Thành Phát cho hay: Trong năm 2016, tổng sản lượng bia Dung Quất tiêu thụ tại thị trường tỉnh Quảng Ngãi chiếm 90% và chiếm 70% tổng thị phần bia tiêu thụ tại Quảng Ngãi. Hiện Công ty Thành Phát có 60 đại lý cấp I và khoảng 4.500 điểm bán sản phẩm bia Dung Quất trong và ngoài tỉnh. Bia Dung Quất chiếm ưu thế tại thị trường Quảng Ngãi do nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong tỉnh. Mục tiêu của Công ty Thành Phát thời gian đến là tập trung duy trì sự ổn định của thị trường Quảng Ngãi; đầu tư phát triển mạnh thị trường từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên.

Bài, ảnh: T.T

 


.