Cà phê doanh nhân: Nơi "gỡ nút thắt" cho doanh nghiệp

08:12, 05/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 2 lần tổ chức, cà phê doanh nhân đã thật sự là điểm gặp gỡ, trao đổi của các doanh nghiệp Quảng Ngãi với lãnh đạo tỉnh. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, cà phê doanh nhân là nơi để "gỡ nút thắt" cho doanh nghiệp.
 
Sáng 3.12, quán cà phê tại 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi khác hơn so với mọi ngày. Bởi hôm nay, khách đến uống cà phê phần lớn là các doanh nghiệp và đặc biệt là có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
 
Thoạt nhìn vào thì buổi cà phê doanh nhân không khác gì so với những buổi cà phê bình thường, thế nhưng rất nhiều vấn đề, những vướng mắc của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh lắng nghe và chỉ đạo các sở, ngành liên quan tháo gỡ ngay tại bàn cà phê.
 
Ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Công ty TNHH Hồng Sơn cho biết, lúc đầu chưa nghĩ cà phê doanh nhân nó lại gần gũi và cởi mở đến thế. Tại đây, doanh nghiệp không chỉ được ngồi uống cà phê, nói chuyện với lãnh đạo tỉnh mà khi nêu những vấn đề khó khăn, vướng mắc thì được lãnh đạo các sở, ngành trả lời và hứa giải quyết một cách nhanh chóng.
 
"Cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi tin rằng, với việc duy trì cà phê doanh nhân như thế này thì những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp dần dần sẽ được tháo gỡ"- Ông Nguyễn Hồng Sơn khẳng định.
 
Lãnh đạo tỉnh lắng nghe doanh nghiệp

Cà phê doanh nhân nơi các doanh nghiệp được trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ khó khăn với lãnh đạo tỉnh.

 
Còn ông Đặng Hồng Sơn- Phó trưởng BQL Nâng cấp và Mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho rằng, cà phê doanh nhân là một cách làm hay của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Bởi tại đây, chúng tôi không chỉ được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo tỉnh mà gặp gỡ hầu hết lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Hiện nay, việc mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang được triển khai một cách khẩn trương, tuy nhiên trong quá trình triển khai thì chúng tôi cũng gặp một số khó khăn trong việc giải phóng bền bù, môi trường... Tại buổi cà phê doanh nhân hôm nay, chúng tôi đã có dịp gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày những khó khăn đó và những khó khăn của chúng tôi đã các sở, ngành liên quan ghi nhận giải quyết.
 
Có thể nói, cà phê doanh nhân tuy mới được tổ chức lần thứ 2, thế nhưng thật sự đã mang lại những hiệu quả tích cực được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng, cà phê doanh nhân không chỉ đơn giản là gặp gỡ, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp mà có thể góp ý, hiến kế cho lãnh đạo tỉnh.
 
Ông Lê Minh Huấn- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên tổ chức cuộc đối thoại với doanh nghiệp và đã giải quyết kịp thời nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.
 
Tuy nhiên, về mặc nào đó thì việc đối thoại mang tính hành chính trong phòng họp, chưa phát huy tính thân thiện song hành giữa chính quyền với doanh nghiệp. Và cà phê doanh nhân đã khắc phục được những bất cập trên.
 
Qua 2 lần tổ chức, cà phê doanh nhân đã thật sự là "cánh cửa mở" để doanh nghiệp gần hơn với lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành liên quan. Mặc dù, trong buổi cà phê doanh nhân không phải là cuộc họp để giải quyết hết những vấn đề mà doanh nghiệp nêu ra, nhưng qua đây tạo điều kiện để trao đổi thẳng thắng, cởi mở giữa chính quyền và doanh nghiệp, từ đó giúp lãnh đạo làm tốt hơn công tác điều hành cũng như sửa đổi, ban hành một số cơ chế, chính sách phù hợp với thực tế.
 
Bài, ảnh: Bảo Nguyên

.