Thị trường dịch vụ ảnh cưới: Sôi động những tháng cuối năm

09:11, 18/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ ưa chuộng dịch vụ chụp ảnh cưới ngoại cảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Nắm bắt xu hướng này, nhiều tiệm áo cưới đã đầu tư về nhân lực, công nghệ, phim trường... đưa ra nhiều gói dịch vụ hấp dẫn để phục vụ nhu cầu giới trẻ.

Khai thác những cảnh đẹp của quê hương

“Chụp hình giữa không gian thiên nhiên mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thích thú. Mình lựa chọn một nơi có cả cảnh biển và núi, thuận tiện về mặt di chuyển để chụp ảnh cưới gắn với kỷ niệm của hai người”, anh Trần Quang Hùng ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) vừa thực hiện bộ ảnh cưới tại thắng cảnh Sa Huỳnh (Đức Phổ) chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn các cảnh đẹp trong tỉnh để lưu giữ hình ảnh trước ngày cưới.                                                                                                          Ảnh: Hoàng Linh.
Nhiều bạn trẻ lựa chọn các cảnh đẹp trong tỉnh để lưu giữ hình ảnh trước ngày cưới. Ảnh: Hoàng Linh.


Theo chị Trần Thúy Linh - Chủ tiệm Studio Hoàng Linh (TP.Quảng Ngãi), xu hướng hiện nay của các cô dâu trẻ là trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Ảnh cưới theo phong cách lãng mạn, trẻ trung tại các cảnh đẹp trong tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu này, bên cạnh việc lắng nghe ý tưởng của khách hàng, ê kíp phải linh hoạt chọn ra những địa điểm phù hợp với cô dâu, chú rể nhằm mang lại những hình ảnh đẹp nhất.

“Các bạn trẻ thích ảnh cưới có không gian mênh mông để có thể phô diễn trang phục của cô dâu chú rể. Còn các bậc phụ huynh lại thích ảnh chủ yếu tập trung vào chân dung cô dâu chú rể theo kiểu ảnh cưới treo tường những năm về trước. Vì thế, ê kíp chụp ảnh và xử lý hậu kỳ phải biết “hài hòa” lượng hình ảnh đưa vào trong album”, ông Nguyễn Lê Hữu Trí, chủ tiệm áo cưới Hữu Trí (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện các album ảnh cưới.

Thời gian qua, Lý Sơn là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... đến chụp ảnh cưới. Nhiều cảnh đẹp trong tỉnh còn giữ lại nét nguyên sơ được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn chụp ảnh cưới như núi Thiên Ấn, biển Ba Làng An, thắng cảnh Sa Huỳnh, hai tuyến đường mới dọc sông Trà Khúc... Ngoài ra, những tháng cuối năm này, nhiều bạn trẻ rất thích thú với các đồng hoa cỏ lau trên các bãi bồi của sông Trà Khúc.

Ngoài các địa điểm trong tỉnh, nhiều bạn trẻ còn “chịu chi” thuê dịch vụ đến các tỉnh lân cận để chụp ảnh cưới như Hội An (Quảng Nam), Bà Nà (Đà Nẵng), Phú Yên...

Dịch vụ cạnh tranh, giá cả hấp dẫn

Đối với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh dịch vụ chụp ảnh cưới ngoại cảnh đã có từ lâu. Tại Quảng Ngãi, xu hướng này mới nở rộ khoảng 5, 6 năm trở lại đây. Chỉ tính riêng tại trung tâm TP.Quảng Ngãi đã có khoảng 30 tiệm ảnh cưới trên các tuyến đường lớn như Quang Trung, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng... Nhiều tiệm áo cưới mở ra, đồng nghĩa với tính cạnh tranh càng tăng lên. Điều này có lợi cho bạn trẻ khi có nhiều cơ hội lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp với sở thích và túi tiền.

Theo đó, các tiệm áo cưới đưa ra các dịch vụ trọn gói có nhiều giá để các bạn trẻ lựa chọn, dao động từ 4,5 - 10 triệu đồng, gồm chụp ảnh cưới nội, ngoại thành, trang điểm cô dâu ngày cưới, lựa chọn từ 2 - 3 bộ trang phục cho tiệc cưới... Năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống, dịch vụ ảnh cưới có thêm sản phẩm mới là khung hình pha lê. Ưu điểm khung hình pha lê có độ bền cao, nước màu trong và đẹp hơn. Tuy có giá cao hơn khoảng 500 nghìn đồng so với khung hình ép laminate. Đây là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Những tháng cuối năm là khoảng thời gian sôi động nhất của thị trường dịch vụ chụp ảnh cưới. Ngoài dịch vụ trọn gói, các tiệm áo cưới còn đảm nhiệm nhiều dịch vụ khác. Nhu cầu nhiều, dịch vụ phục vụ ngày cưới càng nở rộ...

BẢO HÒA
 


.