Bất động sản "ấm" lên: Nhộn nhịp nhiều dịch vụ

09:11, 28/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016, một số tuyến đường hoàn thành, các khu dân cư mới mở ra. Nhiều người đầu tư xây dựng nhà kéo theo thị trường vật liệu xây dựng, nội thất, dịch vụ lao động và dọn dẹp vệ sinh nhà cửa... ngày càng nhộn nhịp, nhất là dịp cuối năm.

TIN LIÊN QUAN

Thị trường ngày càng cạnh tranh

Dọc các con đường mới ở trung tâm TP.Quảng Ngãi như Phan Đình Phùng nối dài, Trường Chinh, Lê Đại Hành hoặc các khu dân cư ở phường Trương Quang Trọng... từ đầu năm đến nay, nhiều ngôi nhà mới mọc lên san sát. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều đại lý các ngành hàng như sơn, gạch ốp tường, gạch lót sàn, thiết bị vệ sinh... đã cử bộ phận thị trường đến tiếp thị tận nhà khách hàng.

Những tháng cuối năm, nhiều ngôi nhà sắp hoàn thành, nhu cầu thợ mộc ngày càng tăng.
Những tháng cuối năm, nhiều ngôi nhà sắp hoàn thành, nhu cầu thợ mộc ngày càng tăng.


Anh Trần Khắc Dược, chủ ngôi nhà vừa hoàn thành trên đường Trường Chinh cho hay, từ lúc khởi công xây dựng đã có nhiều chủ đại lý cho người mang ca-tô-lô đến tiếp thị sản phẩm. Chỉ tính riêng về sản phẩm sơn tường, không dưới 10 người đến tiếp thị. Nhiều dịch vụ mở ra giúp khách hàng tham khảo nhiều mẫu mã, giá cả mà không cần phải tốn thời gian đi thăm dò các cửa hàng như trước kia.

Hiện nay, trong tỉnh có rất nhiều cửa hàng, đại lý chuyên bán đồ nội thất. Điều này đồng nghĩa với áp lực cạnh tranh trong ngành hàng nội thất ngày càng tăng, nhưng mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Ông Võ Thành Hoàng Ngọc Phúc - Giám đốc Công ty CP Sông Trà cho hay, càng về cuối năm, nhu cầu mua đồ nội thất tăng so với ngày thường khoảng 10%.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi có nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Hiện nay, công ty đang triển khai chế độ khuyến mãi trong tháng 11 giảm giá từ 5 - 30%, tùy theo sản phẩm. Bên cạnh chất lượng, giá cả, mẫu mã là những yếu tố cạnh tranh quyết định đối với doanh nghiệp, thì chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên cũng là yếu tố để thu hút, giữ chân khách hàng.

Giá nhân công tăng, giá dịch vụ giảm

Thị trường bất động sản năm 2016 sôi động hơn các năm trước, kéo theo thị trường vật liệu xây dựng, đồ dùng gia đình, thiết bị vệ sinh có nhiều chuyển biến. “Từ tháng 6 trở về cuối năm, lượng khách tăng 10 - 15% so với trước. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các hãng liên tục đưa ra nhiều mẫu mã mới, tính năng hiện đại”, bà Đỗ Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Nội thất Sông Trà (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

Theo khảo sát, trong khi các đại lý, cửa hàng vật liệu xây dựng, đồ dùng gia đình lớn chuyên bán “độc quyền” sản phẩm và mẫu hàng khá đa dạng,  thì tại các cửa hàng nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố lại buôn bán cầm chừng. Lý giải điều này, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Mai Diệu (TP.Quảng Ngãi) cho hay, hiện nay, nhiều ngành hàng vật liệu xây dựng đã vươn đến thị trường nông thôn, miền núi. Nhiều cửa hàng nhỏ mọc lên khắp nơi, rút ngắn khoảng cách và thời gian đến người tiêu dùng ở địa bàn hẻo lánh. Còn tại khu vực trung tâm thành phố, khách hàng thường đến ngay đại lý và cửa hàng lớn.

“Ăn theo” các công trình xây dựng mọc lên, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh cũng nhộn nhịp theo. “Tính trung bình mỗi tháng, chúng tôi nhận hợp đồng vệ sinh khoảng 15 nhà ở. So với những năm trước, chỉ có vài doanh nghiệp kinh doanh mảng dịch vụ này, thì nay ở Quảng Ngãi có đến gần chục đơn vị. Do đó, dù nhu cầu khách hàng tăng nhưng giá dịch vụ giảm xuống.

Nếu như trước đây giá từ 8.000 - 15.000 đồng/m2 thì nay chỉ còn 7.000- 8.000 đồng/m2, tùy theo ngôi nhà. Trong khi đó, giá nhân công lao động trực tiếp ngày càng tăng lên, cụ thể 180.000 đồng/người/ngày”, ông Phạm Tấn Công - Giám đốc Công ty TNHH vệ sinh Nhà Xanh cho hay.
 

Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.