Tập đoàn Dầu khí Macron muốn hợp tác, đầu tư với BSR

10:10, 29/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tập đoàn Dầu khí Macron do ông John Webster- Phó Chủ tịch tập đoàn dẫn đầu vừa có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). 
 
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng như những cơ hội hợp tác đầu tư với Công ty BSR. 
 
Từ 2009 đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã nhập 47,2 triệu tấn dầu thô, sản xuất khoảng 42,5 triệu tấn xăng dầu và hàng trăm nghìn tấn polypropylene, khí LPG… Doanh thu của Công ty BSR đạt khoảng 34,5 tỷ USD, đóng góp cho ngân sách khoảng 6 tỷ USD. Như vậy so với tổng mức đầu tư của Nhà máy là 3 tỷ USD, thì Công ty đã đóng góp cho ngân sách gấp đôi số vốn đầu tư. 

 

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên
Ông Trần Ngọc Nguyên- Tổng giám đốc BSR giới thiệu cho ông John Webster- Phó Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Macron về những hoạt động của BSR
Sau khi nâng cấp mở rộng, Nhà máy sẽ có nhu cầu sử dụng các loại dầu chua ngoại nhập từ Trung Đông, Tây Phi và viễn đông Liên bang Nga. Vì vậy, cơ hội để Macron trở thành đối tác cung cấp dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất là rất lớn. Năm 2017, nhu cầu dầu thô của Nhà máy cần khoảng 57% dầu Bạch Hổ, 43% là dầu thô từ các mỏ khác ở thềm lục địa Việt Nam và Nhà máy sẽ nhập khẩu thêm nhiều chuyến dầu từ các đối tác. 
 
Ông John Webster cho biết:  Macron là tập đoàn dầu khí có trụ sở tại Malta – một đất nước ở Địa Trung Hải. Macron có thế mạnh trong công tác cung cấp dầu thô cho các nhà máy lọc dầu trên thế giới. Ông John Webster cũng  mong muốn Macron và BSR  hợp tác 3 vấn đề lớn như: Cung ứng dầu thô cho NMLD Dung Quất; cơ hội hợp tác mua cổ phần Công ty BSR và hợp tác trong khâu kỹ thuật làm sạch các bồn bể. 
 
Sau khi thống nhất các mục tiêu, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên chấp thuận Macron và BSR tiếp tục có nhiều buổi làm việc tiếp theo để tìm hướng đi thành công nhất trong việc Macron giới thiệu các chủng loại dầu thô cung cấp cho NMLD Dung Quất và cơ hội hợp tác trong việc mua cổ phần.
 
Tin, ảnh: PV
 

.