Giới thiệu mô hình trình diễn sản xuất gạch không nung

08:10, 21/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.10, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại( thuộc Sở Công Thương) tỉnh phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp Xây dựng Tiến Châu tổ chức Hội nghị Giới thiệu mô hình trình diễn sản xuất gạch không nung.

Từ năm 2010, Chính phủ đã phê duyệt chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến 2020. Năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành quyết định về việc triển khai chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến 2020 và lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công, lò gạch thủ công cải tiến, lò đứng liên tục và lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch trên địa bàn tỉnh.
 
Những chính sách này nhằm giải quyết vấn đề khí thải gây ô nhiễm môi trường, hạn chế sử dụng đất sét và than trong quá trình sản xuất gạch thủ công.
 
Nắm bắt chủ trương trên, cuối năm 2015 đầu 2016, doanh nghiệp Xây dựng Tiến Châu do ông Nguyễn Tiến Châu làm giám đốc đã đầu tư 17 tỉ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, kĩ thuật công nghệ, dây chuyền sản xuất để sản xuất gạch không nung.
 
Theo ông Nguyễn Tiến Châu, dây chuyền này có thể sản xuất tối đa 35 triệu viên gạch không nung/ năm. Hiện, mỗi ngày nhà máy sản xuất 50.000 viên. Sau thời gian đầu gặp khó khăn do thị trường còn lạ lẫm, hiện việc kinh doanh của nhà máy tiến triển tốt, ngoài cung cấp cho các công trình trong tỉnh, nhà máy đang thương thảo cung cấp gạch không nung cho một số công trình ở Quảng Nam và tiến tới cung ứng gạch không nung cho khu vực.
 
Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Quảng Ngãi, Trung tâm đã lập hồ sơ để nhà nước hỗ trợ 350 triệu đồng cho doanh nghiệp để có thêm nguồn vốn lưu động, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện cho gạch không nung Tiến Châu xuất hiện trong các hội chợ, triển lãm thương mại, mở rộng cơ hội tiếp cận với khách hàng.
 
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh thăm quan mô hình sản xuất gạch không nung.
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh thăm quan mô hình sản xuất gạch không nung.
 
 
Ông Nguyễn Tiến Châu-Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Xí nghiệp Xây dựng Tiến Châu khẳng định, ngoài dây chuyền sản xuất giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sản phẩm gạch không nung có độ thấm thấp, độ bền cao, giá thành cạnh tranh, phù hợp với nhiều phân khúc thị trường.
 
Tin, ảnh: P.Linh

.