Sẽ xây cầu Cửa Đại nối tuyến ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh

03:09, 15/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư xây dựng cầu Cửa Đại (Quảng Ngãi), tạo điểu kiện lưu thông thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại của nhân dân trong vùng, phát huy hiệu qủa đầu tư để phát triển kinh tế biển đảo và tăng cường quốc phòng, an ninh.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải rà soát lại quy mô và tổng mức đầu tư dự án cầu Cửa Đại; theo đó, tổng hợp trong danh mục dự kiến dự án đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước khi trình Quốc hội có chủ trương đầu tư nguồn trái phiếu Chính phủ.

 

Mô hình cầu Cừa Đại
Mô hình cầu Cửa Đại


Dự án cầu Cửa Đại nằm trong quy hoạch tuyến đường ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 29/01/2012. Đây là công trình quan trọng kết nối giao thông của khu vực ven biển hạ lưu sông Trà Khúc và cả tuyến đường ven biển Việt Nam; không chỉ góp phần khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển mà còn tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Dự án cầu Cửa Đại sớm được đầu tư sẽ góp phần quan trọng vào việc mở rộng không gian đô thị, là điểm nhấn về kiến trúc bố trí không gian của thành phố Quảng Ngãi trong tương lai với mục tiêu xây dựng thành phố Quảng Ngãi mở rộng thành “thành phố hướng biển”.

Cầu Cửa Đại tại Cửa Đại, cửa sông Trà Khúc, điểm cuối của tuyến đường Mỹ Trà-Mỹ Khê. Dự kiến, Dự án cầu Cửa Đại có chiều dài toàn dự án là 4.800m, trong đó chiều dài cầu là 2.069m, được thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05 với tải trọng thiết kế HL93 bằng BTCT và BTCT dự ứng lực; Đường đầu cầu được thiết kế với cấp đường là đường phố chính đô thị. Tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 2.800 tỷ đồng.
 

Tin, ảnh: PV


.