Hội Nông dân xã Đức Lân xây dựng cơ sở hội vững mạnh

03:08, 30/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Nông dân xã Đức Lân (Mộ Đức) trong nhiều năm qua đã triển khai thực hiện khá tốt nghị quyết của Hội Nông dân Việt Nam “về tiếp tục xây dựng tổ chức Hội nông dân các cấp vững mạnh”.

TIN LIÊN QUAN

Hội Nông dân xã đã tập trung xây dựng tổ chức các chi hội hoạt động đi vào chiều sâu. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, lề lối làm việc, hình thức sinh hoạt của các chi, tổ hội và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Hằng năm, kết nạp mới từ 80 - 100 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn xã lên 1.971 hội viên và cấp thẻ hội viên đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Nhờ phát triển được hệ thống thủy lợi, nông dân xã Đức Lân (Mộ Đức) đã có điều kiện thâm canh trên nhiều cánh đồng mẫu lớn.
Nhờ phát triển được hệ thống thủy lợi, nông dân xã Đức Lân (Mộ Đức) đã có điều kiện thâm canh trên nhiều cánh đồng mẫu lớn.


Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nông dân xã là đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân vốn của 9 chương trình cho 190 hộ nông dân vay hơn 6,3 tỷ đồng. Tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT cho 344 hộ vay, với tổng dư nợ 14,6 tỷ đồng...

Các hội viên nông dân trong xã được hỗ trợ vốn, đa số đều chí thú làm ăn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Qua đó, đã giúp được hơn 30 hộ cán bộ, hội viên thoát nghèo và nhờ nguồn vốn vay này mà nhiều con em hội viên nông dân có điều kiện học hành.

  Các phong trào thi đua: “Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh” và các mô hình kinh tế hay, được triển khai, nhân rộng có hiệu quả.

Điển hình như thực hiện đề án dồn điền đổi thửa với 56ha, có 374 hộ tham gia; mô hình cánh đồng mẫu lớn cùng sản xuất một loại giống OM6976 diện tích 20ha; mô hình chuyển đổi cây trồng cạn trên đất lúa thiếu nước ở vụ hè thu 10ha; mô hình cây ớt trái vụ 5ha.

Đặc biệt, mô hình dân vận khéo “Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học gắn với bảo vệ môi trường”, đến nay đã được nhân rộng trên toàn bộ các cánh đồng trong địa bàn xã, với hơn 150 điểm đặt bi xử lý rác thải thuốc bảo vệ thực vật. Hằng năm, Hội Nông dân xã còn tổ chức cho hội viên nông dân đăng ký và bình xét danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Đến nay, toàn xã đã có hơn 700 hộ nông dân đạt danh hiệu này.

  Nhờ thực hiện tốt các phương pháp xây dựng cơ sở hội vững mạnh trong giai đoạn 2012 - 2016, nên qua bình chọn tất cả 4 chi hội và 28 tổ hội của xã được xếp loại khá, vững mạnh. Riêng Hội Nông dân xã Đức Lân là đơn vị dẫn đầu của huyện Mộ Đức, được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân.

Bài, ảnh: NGUYỄN KHÂM

 


.