Công khai phương án bố trí lô, sạp, kiốt tại chợ Quảng Ngãi

04:08, 08/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.8, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức công khai phương án bố trí, sắp xếp lô, sạp, kiốt và phương án tài chính cho các hộ tiểu thương tại chợ Quảng Ngãi.
Chợ Quảng Ngãi được đầu tư xây dựng mới có quy mô 944 điểm kinh doanh. Trong đó, UBND TP.Quảng Ngãi sẽ bố trí trả lại 726 lô, sạp, kiốt cho các tiểu thương còn thời gian hợp đồng thuê lô, sạp, kiốt ở chợ cũ. Với 216 lô, sạp, kiốt còn lại sẽ được tổ chức đấu giá cho thuê theo quy định.
 
Các tiểu thương tham dự buổi công khai phương án bố trí, sắp xếp lô, sạp, kiot
Các tiểu thương tham dự buổi công khai phương án bố trí, sắp xếp lô, sạp, kiốt.
 
Theo phương án bố trí, sắp xếp của UBND TP.Quảng Ngãi, 346 điểm kinh doanh và 99 kiốt ở tầng 1 được bố trí các ngành hàng có tần suất giao dịch nhiều, các nhu yếu phẩm hàng ngày, các hàng hóa mang vác nặng. Nhóm hàng này được sắp xếp ưu tiên từ phía trước mặt tiền ra sau theo tính chất sạch, thẩm mỹ.
 
Tầng 2 của chợ Quảng Ngãi có 490 điểm kinh doanh, được bố trí các gian hàng sắp xếp theo vị trí tương đối với vị trí cũ, gồm các mặt hàng vải sợi, tạp hóa, mỹ phẩm, quần áo may sẵn. Tầng 3 có 10 điểm kinh doanh và văn phòng làm việc của ban quản lý chợ, cùng với khu ăn uống, giải trí, dịch vụ sửa chữa đồ gia dụng, may mặc, vui chơi giải trí…
 
Tại buổi công khai phương án bố trí, sắp xếp lô, sạp, kiốt, ông Võ Quang- Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi thông báo với bà con tiểu thương: Đối với các lô, sạp, kiốt được trả lại cho bà con, nếu lô nào có diện tích nhỏ hơn diện tích kinh doanh ở chợ cũ, thì UBND thành phố sẽ có phương án trả lại số tiền diện tích bị thiếu hụt. Tuy nhiên, chỉ có một số ít lô, sạp, kiốt rơi vào trường hợp này. UBND TP.Quảng Ngãi đã cố gắng lên phương án bố trí, sắp xếp điểm kinh doanh tương đương với vị trí cũ cho bà con tiểu thương.
 
Công tác công khai bố trí lô, sạp, kiốt cho các tiểu thương chợ Quảng Ngãi sẽ diễn ra trong 2,5 ngày bắt đầu từ chiều 8.8 đến hết ngày 10.8.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.