Cú "hích" với hàng hoá công nghiệp nông thôn

09:07, 19/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2016, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên diễn ra tại TP.Quảng Ngãi có sức hút rất lớn và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đây thực sự là cơ hội vàng giúp doanh nghiệp các địa phương quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường để phát triển sản xuất, kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

Cơ hội quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn
 
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016 có quy mô trên 467 gian hàng với sự tham gia của 249 doanh nghiệp khu vực miền Trung -Tây Nguyên và cả nước. Đặc biệt, Quảng Ngãi có 19 đơn vị tham gia, với trên 40 gian hàng.
 
Đến với hội chợ, hầu hết khách tham quan, mua sắm đều cảm nhận được không chỉ hình thức trưng bày mới lạ, mà còn được tận mắt xem những sản phẩm CNNT của các tỉnh, thành. Những sản phẩm hàng hoá của các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ rất đa dạng, phong phú, từ sản phẩm nông sản chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày cho đến các mặt hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, máy móc thiết bị, thực phẩm… 
 
Ngoài mục tiêu trưng bày, triển lãm tại hội chợ, đây cũng là một "kênh" để các doanh nghiệp CNNT quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng; đồng thời giao lưu, hợp tác, trao đổi hàng hóa, kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu, mở rộng thị trường, nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp hội nhập nền kinh tế. 
 
Các sản phẩm CNNT tiêu biểu được triển lãm tại hội chợ được người tiêu dùng đánh giá cao
Các sản phẩm CNNT tiêu biểu triển lãm tại hội chợ, được người tiêu dùng đánh giá cao.
 
Tham gia hội chợ lần này, HTX trồng nấm Đức Nhuận, huyện Mộ Đức mang đến nhiều loại sản phẩm khác nhau từ các loại nấm được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như: Nấm linh chi tươi, nấm linh chi khô, nấm bào ngư, mộc nhĩ, rượu linh chi, trà linh chi...
 
Hiện tại, sản phẩm nấm của HTX triển lãm tại hội chợ cũng đã được nhiều người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu và đặt hàng. Đây cũng là tín hiệu vui, giúp HTX trồng nấm Đức Nhuận mở rộng hơn các kênh phân phối hàng hóa và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trên địa bàn.
 
Anh Lê Giang Phong- Chủ nhiệm HTX trồng nấm Đức Nhuận chia sẻ, từ trước đến nay, hàng hóa của một số cơ sở sản xuất CNNT rất khó khăn tiếp cận các kênh phân phối lớn do hạn chế về thương hiệu sản phẩm. Điều này cũng khiến nhiều cơ sở sản xuất khó khăn  trong việc tìm đầu ra bền vững cho những sản phẩm của mình. Hy vọng thông qua hội chợ lần này có thể đưa thương hiệu nấm của HTX Đức Nhuận ngày càng vươn xa hơn nữa. 
 
Sản phẩm nấm của HTX nấm Đức Nhuận thu hút được nhiều khách hàng đến tham qua, tìm hiểu
Sản phẩm nấm của HTX nấm Đức Nhuận thu hút được nhiều khách hàng đến tham quan, tìm hiểu.
 
Ông Nguyễn Bá Tài- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Định cho biết: Chúng tôi đến đây tham gia hội chợ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm CNNT tiêu biểu qua đợt bình chọn đạt cấp tỉnh, đa số là các sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản và các hàng cơ khí phục vụ cho ngành đánh bắt xa bờ trong nông nghiệp.
 
Đây là một điều kiện để quảng bá các sản phẩm có ưu thế của địa phương, tạo điều kiện lan tỏa và giúp cho các doanh nghiệp cơ sở trên địa bàn có điều kiện tiếp cận với các khách hàng và cũng là một cơ hội để qua đó chúng tôi tiếp tục phát triển cho mặt hàng đạt chất lượng và tinh xảo hơn.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Phước Hiền- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: Hội chợ này là một dịp rất tốt để người dân chúng ta càng yêu mến hàng Việt, tin tưởng hàng Việt, và cũng qua đây doanh nghiệp trong tỉnh cũng như trong cả nước nhìn nhận lại cái chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm mình để phát triển sản xuất, đảm bảo đáp ứng thị hiếu của người dân… góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.
 
Đòn bẩy phát triển CNNT
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho biết: Trong nhưng năm gần đây CNNT Quảng Ngãi có sự phát triển tương đối mạnh. Vì vậy, trong dịp hội chợ triển lãm hàng CNTN các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên năm 2016 là dịp rất quan trọng để các doanh nghiệp của Quảng Ngãi có dịp để so cọ các sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở  địa phương mình với doanh nghiệp, cơ sở địa phương các tỉnh bạn. 
 
Đặc biệt, ngoài việc xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, thông qua hội chợ, Cục Công nghiệp địa phương còn tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong tổng số 58 sản phẩm đạt giải sản phẩm CNNT tiêu biểu thì Quảng Ngãi có được 11 sản phẩm CNNT đạt giải.
 
Đây là niềm tự hào và vinh dự,  đồng thời là sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp trong quá trình phấn đấu, nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm mới. Việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu còn tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phục vụ nông thôn, góp phần công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao thưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao thưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
 
Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm gạch không nung Terrazzo đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu, thời gian qua, Công ty TNHH Đầu tư và sản xuất Tân Mỹ Phát nhờ có sự mạnh dạn trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm nên sản phẩm gạch làm ra được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn xây dựng cho công trình của mình.
 
Ông Đỗ Anh Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và sản xuất Tân Mỹ Phát chia sẻ: Nhờ chương trình đổi mới công nghệ của Sở KH-CN, chương trình Khuyến công của Trung tâm khuyên công hỗ trợ nên công ty đã đầu tư máy mới, sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nên được thị trường chấp nhận, hiện nay sản phẩm của công ty làm ra được  tiêu thụ hết 80%. 
 
Ông Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay: Thời gian tới tỉnh Quảng Ngãi sẽ quyết tâm có những chính sách tốt hơn nữa để khuyến công cho lĩnh vực CNNT để làm sao, công nghiệp ở nông thôn phát triển ngày càng mạnh hơn, có nhiều sản phẩm tốt hơn để trên cơ sở đó tạo việc làm và thu nhập nhiều lao động ở nông thôn ngày càng tốt hơn. 
 
 
Bảo Ngọc

.