Thành lập Hợp tác xã nông lâm nghiệp đầu tiên ở xã miền núi

09:04, 23/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- UBND xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) vừa tổ chức Hội nghị thành lập mới Hợp tác xã (HTX) nông lâm nghiệp Nghĩa Sơn. Đây là HTX nông lâm nghiệp đầu tiên được thành lập ở miền núi.

TIN LIÊN QUAN

HTX nông lâm nghiệp Nghĩa Sơn thành lập có 283 thành viên với tổng số vốn điều lệ là 28,3 triệu đồng do xã viên đóng góp. HTX thành lập với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu chung của các thành viên HTX vì phát triển kinh tế, phúc lợi cho các thành viên; phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế- xã hội và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
Hội đồng Quản trị HTX ra mắt bà con xã viên.
Hội đồng Quản trị HTX ra mắt bà con xã viên.
 
Ngành, nghề sản xuất, kinh doanh của HTX bao gồm: Dịch vụ thủy lợi; cung ứng giống cây lâm nghiệp, lúa giống, phân bón và thuốc phòng trừ sâu bệnh; dịch vụ làm đất, thu hoạch lúa cho thành viên HTX; tiêm phòng gia súc, gia cầm; khuyến nông và bảo vệ thực vật; bảo trì và cung cấp nước sinh hoạt cho hộ dân; tín dụng nội bộ và dịch vụ con giống vật nuôi.
 
Tại Hội nghị, 100% xã viên đã thống nhất bầu ra Hội đồng Quản trị HTX gồm 4 thành viên; thông qua Nghị quyết phương án sản xuất kinh doanh và thông qua Điều lệ của HTX.
 
Ông Phạm Hoài Nam - Phó Chủ tịch Liên minh HTX cho rằng: HTX nông lâm nghiệp Nghĩa Sơn ra đời tạo đột phá, giúp nông dân trong khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng của thành viên, tăng thêm lợi ích cho các thành viên.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.