Bàn giao Sà lan 11.000 tấn cho cho Liên danh Việt – Nga Vietsopetro

10:04, 08/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.4, tại KKT Dung Quất, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất, thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã bàn giao Sà lan VSP – 06 cho đối tác là Liên danh Việt – Nga Vietsopetro.

Sà lan VSP - 06 có chiều dài là 122 m, chiều rộng mặt boong tàu 32,3 m, chiều cao 7,5 m, mớn nước 4,5 m. Sà lan VSP 06 có trọng tải 11 nghìn tấn, là sà lan chuyên dụng phục vụ cho các công trình kỹ thuật liên quan đến dầu khí. Sà lan VSP – 06 là sà lan đa công năng, thực hiện các nhiệm vụ khai thác dầu khí tại các mỏ, giàn khoang; thi công, sửa chữa, lắp đặt các công trình dầu khí trên biển. Bên cạnh đó,  sàn lan đảm bảo phục vụ điều kiện ăn, ở làm việc liên tục nhiều ngày trên biển cho 150 chuyên gia, kỹ sư, công nhân ngoài khơi.
 
Sà Lan
Sà lan VSP - 06  trọng tải 11 ngìn tấn được bàn giao cho Liên danh Việt – Nga Vietsopetro
 
Sau gần 2 năm thi công dưới sự giám sát trực tiếp của cơ quan Đăng kiểm Na Uy và Đăng kiểm Việt Nam, Sà lan VSP – 06 đã hoàn thành và được đăng kiểm đảm bảo vận hành sau khi đưa vào hoạt động. Sau khi được bàn giao cho Liên danh Việt – Nga Vietsopetro, VSP 06 sẽ được đưa vào phục vụ dịch vụ tại các mỏ khai thác và các công trình dầu khí. 
 
Việc bàn giao thành công Sà lan VSP - 06 lần này của Công ty TNHH Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong việc phát triển công nghiệp đóng tàu tại Việt Nam; đánh dấu những thành công của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác tái cơ cấu mô hình hoạt động lĩnh vực đóng tàu. 
 
Tin, ảnh: Bảo Nguyên
 

.