Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN, TNDN năm 2015

07:03, 05/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.3, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2015 và đối thoại với các đơn vị để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách thuế.

TIN LIÊN QUAN

 
Đại diện cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được đại diện Cục thuế tỉnh hướng dẫn quyết toán thuế TNCN và thuế TNDN nghiệp năm 2015; các nội dung lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế 2015 để tránh các sai sót, vi phạm về thuế như thời gian, hạn định quyết toán thuế; một số kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến thuế năm 2015.
 
Triển khai thực hiện một số nội dung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế, trong đó nội dung quản lý và đổi cách tính thuế TNCN. Những khoản chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
 
H
Hiện nay, chính sách thuế TNDN đã thuận lợi hơn cho các DN, nhằm khuyến khích đầu tư.
 
Bên cạnh đó, Cục thuế cũng hướng dẫn các đơn vị … sử dụng ứng dụng phần mềm quyết toán thuế. Giúp cho các đơn vị chi trả thu nhập kê khai và quyết toán thuế cho cơ quan thuế qua internet, tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuế; nhằm giảm công sức và thời gian cho các đơn vị khi quyết toán thuế đảm bảo thực hiện quyết toán thuế TNCN và thuế TNDN đúng thời gian quy định
 
Cục thuế tỉnh cũng trao đổi, giải đáp những vướng mắc của cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trong công tác quyết toán thuế.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.