Sôi động tín dụng đầu năm

02:02, 29/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những ngày vui xuân, đón Tết Bính Thân 2016, các hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra với không khí sôi động. Tất cả các ngân hàng, tổ chức tín dụng đều đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đưa ra các phương án để tăng trưởng cho cả năm nhưng vẫn khống chế được tình trạng nợ xấu. Trong đó, việc chủ động vốn để đầu tư cho nền kinh tế vẫn là ưu tiên số một của các ngân hàng khi triển khai kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều chương trình “lì xì” đầu năm

Ngay từ những ngày đầu năm mới, hàng nghìn lượt khách hàng đến ngân hàng thực hiện các giao dịch như gửi tiết kiệm, chuyển tiền, nộp tiền, trả lãi vay ngân hàng... Trong đó, các giao dịch gửi tiền tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản chiếm phần lớn. Ngoài lượng khách hàng đến gửi tiền nhàn rỗi đầu năm thì nhiều người đến gửi tiền còn với mong muốn lấy “lộc” đầu năm. Bà Trần Thị Thanh ở huyện Sơn Tịnh cho biết: “Tôi có hơn 10 triệu đồng dành dụm được từ trước Tết chưa dùng đến nên gửi tiết kiệm. Mọi năm tôi thường mua mấy chỉ vàng để dành nhưng thời gian qua thấy giá vàng thất thường nên chuyển qua gửi tiền tiết kiệm. Đầu năm, gửi tiền ngân hàng cho may mắn”.

Khách hàng đến giao dịch tại Vietinbank Quảng Ngãi.
Khách hàng đến giao dịch tại Vietinbank Quảng Ngãi.


Đoán được dòng tiền nhàn rỗi của người dân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các ngân hàng đồng loạt tung chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Khách hàng gửi tiền không những được nhận lì xì, được tặng quà, tham gia bốc thăm trúng thưởng mà còn có thể được tặng vàng hay cộng thêm biên độ lãi suất, tùy theo quy mô từng ngân hàng cũng như số tiền gửi.

Ghi nhận tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)- Chi nhánh Quảng Ngãi, ngay trong ngày đầu tiên trở lại làm việc, đơn vị này đã nhanh chóng triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mừng xuân Bính Thân- nhận tiền thưởng lớn” với 2 giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng/giải và nhiều giải thưởng hấp dẫn trong toàn hệ thống lên đến 5 tỷ đồng. Chương trình sẽ quay thưởng hai lần vào tháng 3 và tháng 4.2016.

Cùng chung không khí sôi nổi, Oceanbank Quảng Ngãi, trong giao dịch mở sổ tiết kiệm đầu năm, khách hàng gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng, kỳ hạn 6 tháng sẽ nhận ngay 1 chỉ vàng SJC. Ngoài ra, những khách hàng gửi tiết kiệm từ 30 triệu đồng trở lên, kỳ hạn 6 tháng sẽ được tặng tiền vào tài khoản lên tới 2,4 triệu đồng tùy theo mức tiền gửi tiết kiệm.

Song song với việc lì xì, các ngân hàng thương mại còn có chương trình khuyến mãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, mở thẻ, chi tiêu qua thẻ tín dụng, gia tăng lợi ích cho khách hàng. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 11.4, khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 15 tháng trở lên hoặc tham gia chương trình “Tiết kiệm trung hạn đắc lợi” bằng đồng Việt Nam tại Sacombank với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng sẽ nhận ngay tiền thưởng tương ứng 0,2% trên số dư tiền gửi.

Theo lãnh đạo các tổ chức tín dụng, sau tết âm lịch, lượng tiền gửi vào ngân hàng thường có xu hướng tăng do trước Tết, lượng tiền mặt được các tổ chức, cá nhân rút ra để mua sắm, chi tiêu là rất lớn. Sau Tết, để bù lại các khoản chi này các ngân hàng đua nhau ưu đãi khách hàng gửi tiền. Bên cạnh đó, đa số người lao động nhận lương, thưởng cuối năm nhưng chưa sử dụng hết nên gửi tiết kiệm.

Đẩy mạnh hoạt động cho vay

Cùng với sự sôi động của kênh gửi tiền tiết kiệm, các ngân hàng cũng đã đẩy mạnh hoạt động cho vay nhằm tăng trưởng tín dụng trong năm 2016. Theo đó, hàng loạt các gói cho vay của các ngân hàng cũng được hạ lãi suất để thu hút khách hàng.

Tại Vietinbank Quảng Ngãi, ngay những giờ mở cửa đầu tiên của năm mới Bính Thân, ngân hàng đã thực hiện trên 1.000 lượt giao dịch. Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Giám đốc Vietinbank Quảng Ngãi cho biết: “Trong năm 2016, ngân hàng tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của tỉnh để cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, các nguồn vốn ưu đãi lãi suất thấp, tiết kiệm tối đa chi phí nhằm chia sẻ khó khăn, đồng hành với khách hàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương".

Còn tại Agribank Quảng Ngãi, bên cạnh chương trình thu hút tiền gửi tiết kiệm thì hoạt động cho vay cũng đang được đẩy mạnh. Trong đó, dòng vốn tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ. Đồng thời, ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với lãi suất ưu đãi tối đa không quá 7%/năm. Ngoài ra, ngân hàng này chủ trương liên kết với một số doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, trung tâm y tế đẩy mạnh cho vay gói tiêu dùng. Đặc biệt là cho vay qua thẻ, tạo điều kiện cho khách hàng và hạn chế sử dụng tiền mặt...

Với không khí giao dịch sôi động trong những ngày đầu năm tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, hy vọng sẽ tạo tiền đề cho ngành ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh công cuộc tái cơ cấu, ổn định thanh khoản, góp phần khôi phục đà tăng trưởng cho nhiều ngành sản xuất - kinh doanh của địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG HOA


 


.