Nhộn nhịp thị trường Valentine

08:02, 15/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán, không khí của ngày lễ tình yêu Valentine đã nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều nơi bán quà tặng đã trưng bày những sản phẩm bắt mắt để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ.
 
Đến hẹn lại lên, nhiều người trông chờ đến ngày “hạnh phúc nhân đôi” để tặng cho một nửa của mình những món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm. Thị trường quà tặng cũng theo đó nhộn nhịp và đa dạng hơn rất nhiều.
 
Vừa mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ dài của Tết Nguyên đán, cửa hàng văn phòng phẩm Trần Quốc Tuấn trên đường Quang Trung đã nhộn nhịp từ sáng sớm. Hầu hết khách hàng đến đây đều là các bạn trẻ tìm chọn mua các món quà nhỏ xinh như thú nhồi bông hay những hộp socola bắt mắt.

 

Socola là món quà được nhiều người chọn mua trong dịp lễ tình nhân
Socola là món quà được nhiều người chọn mua trong dịp lễ tình nhân
 
Với giá từ 30-200 nghìn đồng/hộp, socola vẫn là những món quà được nhiều người chọn mua trong dịp valentine. “Từ sáng giờ cửa hàng bán ra khoảng hơn 50 hộp socola các loại rồi. Năm nào cũng thế, đây là món quà hút khách nhất trong ngày lễ tình nhân. So với những năm trước giá mặt hàng không hề tăng.”- chị Nguyễn Thị Nguyệt- nhân viên cửa hàng chia sẻ.
 
Ngoài socola, hoa tươi cũng là món quà được nhiều người lựa chọn để thể hiện tình cảm đối với người yêu. Nắm bắt được xu hướng đó, nên nhiều shop hoa di động đã “mọc” lên ở nhiều ngã ba, ngã tư đường tại TP.Quảng Ngãi. Càng về chiều, khách hàng đừng chân tại các shop hoa này càng đông.

 

Những giỏ hoa được cắm đẹp mắt rất đắt khách
Những giỏ hoa được cắm đẹp mắt rất đắt khách
 
Chị Trần Minh Huệ cũng chọn cho mình một nơi để bàn bán hoa trên vỉa hè đường Hùng Vương. Chị Huệ cho biết,từ ngày 13.2 chị đã bàn bán nhiều loại hoa như cẩm chướng, hồng vàng, hồng đỏ… Nhưng hoa được lựa chọn nhiều nhất trong dịp lễ tình nhân chính là hoa hồng đỏ- thể hiện tình yêu nồng nàn. Giá hoa hồng năm nay tăng so với năm trước với giá 7-8 nghìn đồng/bông. “Do năm nay thời tiết không thuận lợi nên các nhà vườn ở phía bắc và Đà lạt tăng giá hoa để bù lỗ do hoa xấu và nở không đúng độ”- chị Huệ cho hay.
 
Do đó, thay vì giá một bó bông vào khoảng 50-80 nghìn đồng của năm trước, năm nay, giá đã tăng lên 100-20 nghìn đồng/bó. Tuy nhiên, điều này không khiến cho lượng khách hàng mua hoa giảm đi. Tại shop hoa Phương Thủy trên đường Trần Hưng Đạo- TP. Quảng Ngãi trong ngày 14.2 cũng bán ra gần 200 bó, giỏ hoa các loại. “Cửa hàng đã nhận cắm hoa theo yêu cầu cho trên 50 khách hàng. Còn lại, chúng tôi cắm sẵn theo những kiểu dáng bắt mắt để khách đến lựa chọn và mua luôn”- chủ shop hoa cho hay.

 

Nhiều ơi bán hoa di động ngay trên vỉa hè của các trục đường để phục vụ nhu cầu mua hoa tặng một nửa yêu thương của nhiều người
Nhiều ơi bán hoa di động ngay trên vỉa hè của các trục đường để phục vụ nhu cầu mua hoa tặng một nửa yêu thương của nhiều người
Dịp valentine cũng là cơ hội để nhiều bạn trẻ, sinh viên kiếm tiền từ việc bán hoa. Hầu hết các nơi bán hoa di động trên các trục đường chính ở TP.Quảng Ngãi đều là của các bạn trẻ. “Em chọn bán hoa trong dịp Valentine là bởi đây là mặt hàng đắt khách nhất nhì. Hai năm trước, chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 1 triệu đồng tiền vốn kèm với một chút năng khiếu cắm hoa, em đã thu về gần 1 triệu đồng tiền lãi. Năm nay chưa biết thế nào, nhưng tầm chiều tối 14.2 mới là thời điểm vàng để bán hết số hoa còn lại”- Em Trần Minh Anh- sinh viên năm 4 trường đại học Phạm Văn Đồng chia sẻ.
 
Ngoài hai món quà truyền thống cho dịp lễ tình nhân, các món quà khác như trang sức, áo đôi, gối ôm hình trái tim… được bày bán ở các siêu thị cũng được lựa chọn. Ngày lễ tình nhân năm nay rơi vào đúng dịp Tết Nguyên đán đã khiến cho nhiều người có thời gian tìm mua những món quà ý nghĩa cho một nửa yêu thương. Do đó, thị trường quà tặng dịp đầu năm mới đã nhộn nhịp hẳn so với những năm trước.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.