Vietinbank Quảng Ngãi: Kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng

10:12, 06/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng mục tiêu kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng, thời gian qua, Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietinbank Quảng Ngãi) đã làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Đây cũng là ngân hàng duy nhất trên địa bàn tỉnh chủ trương không thu phí dịch vụ ATM với số tiền rút mỗi ngày 1 triệu đồng đối với học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp.

TIN LIÊN QUAN

Vì  cuộc sống cộng đồng

Chỉ tính trong vòng 3 năm gần đây, Vietinbank Quảng Ngãi đã hỗ trợ trên 1,3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại Quảng Ngãi. Bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Vietinbank Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi ý thức rằng, việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với Vietinbank. Do đó, từ đoàn viên thanh niên đến hội viên Hội Cựu chiến binh của ngân hàng đều nâng cao trách nhiệm đối với các hoạt động vì cộng đồng. Trong đó, mỗi cán bộ nhân viên cơ quan đóng góp 4 ngày công/năm; riêng lực lượng đoàn viên thanh niên (chiếm trên 70% cán bộ trong cơ quan) đóng góp thêm 1% lương/năm để thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngay cả Hội Cựu chiến binh của Vietinbank Quảng Ngãi cũng thành lập một quỹ riêng để giúp đỡ những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn”.

 Vietinbank Quảng Ngãi trao học bổng cho sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Vietinbank Quảng Ngãi trao học bổng cho sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.


 Điều đáng chú ý là trong các công tác an sinh xã hội, Vietinbank Quảng Ngãi luôn chú trọng đến lĩnh vực giáo dục, xây nhà tình nghĩa và chương trình "đỏ lửa ngày Tết" đối với đồng bào vùng cao. Đặc biệt, trong những năm qua, Vietinbank Quảng Ngãi luôn đồng hành với chương trình trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Với 20 suất học bổng/năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã góp phần tạo động lực cho nhiều sinh viên nghèo vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.
 

Ngân hàng Công thương Việt Nam là "mạnh thường quân" quen thuộc


Ngoài Vietinbank Quảng Ngãi, trong thời gian qua, Quảng Ngãi cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ Ngân hàng Công thương Việt Nam. Cụ thể là Ngân hàng này đã hỗ trợ 2.000 tấn gạo cho người dân trong trận lụt lịch sử năm 2013 hay bàn giao xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong năm 2014, với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Và đặc biệt mới đây Vietinbank tiếp tục hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi để giúp ngư dân trong tỉnh khắc phục khó khăn, yên tâm bám biển, làm giàu trên ngư trường của Việt Nam.

Không thu phí khi rút 1 triệu đồng/ngày

 Vừa làm tốt công tác an sinh xã hội, Vietinbank Quảng Ngãi còn là ngân hàng duy nhất trên địa bàn tỉnh chủ trương không thu phí dịch vụ ATM khi khách hàng rút tiền 1 triệu đồng/ngày. Bà Phạm Thị Thu Hương cho biết: “Từ ngày Ngân hàng Nhà nước có chủ trương về thu phí đối với rút tiền qua thẻ ATM thì Vietinbank Quảng Ngãi đã chủ trương không thu phí đối với những khách hàng rút tiền 500 nghìn đồng/ngày và từ ngày 30.11.2015, khách hàng rút tiền 1 triệu đồng/ngày sẽ không bị mất phí".

Theo bà Hương, với việc không thu phí đối với khách hàng rút tiền 1 triệu đồng/ngày, ngân hàng phải bù một khoản chi phí để duy tu, bảo dưỡng máy… Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp, góp phần chia sẻ khó khăn với cộng đồng thì Vietinbank Quảng Ngãi đã đưa ra chủ trương trên.

Chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân Khu Công nghiệp Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cho rằng: "Nếu như ngân hàng nào cũng có cách làm giống Vietinbank Quảng Ngãi thì tốt biết mấy. Lâu nay, mỗi lần lãnh lương là tôi ra ATM rút hết một lượt về để dành tiêu chứ rút vài trăm nghìn đồng thì sẽ bị trừ phí nhiều lần. Lương công nhân có được vài ba triệu đồng, nên phải tính toán từng tí".

Còn em Nguyễn Thị Thúy Hằng, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi thì chia sẻ: “Đối với sinh viên bọn em, còn phụ thuộc vào gia đình thì một đồng cũng quý. Đặc biệt có những lúc trong tài khoản chỉ còn đúng 150 nghìn đồng nhưng nếu tính phí thì không thể rút được 100 nghìn đồng. Chính vì vậy, việc không thu phí đối với rút tiền 1 triệu đồng/ngày của Vietinbank Quảng Ngãi đã tạo điều kiện cho sinh viên tụi em rất nhiều”.


Bài, ảnh: HỒNG HOA




 


.