Quỹ Tín dụng nhân dân Hành Thịnh: Đồng hành cùng nông dân

09:12, 24/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành lập ngày 1.6.1994, sau 21 năm thành lập, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Hành Thịnh không ngừng lớn mạnh về quy mô cũng như chất lượng phục vụ, được người dân trong và ngoài địa phương gửi gắm niềm tin.

TIN LIÊN QUAN

“Từ khi có Quỹ TDND Hành Thịnh, tôi không phải lặn lội lên ngân hàng ở thị trấn Chợ Chùa để gửi tiền tiết kiệm như trước”, bà Trần Thị Tuyết, thôn An Ba, xã Hành Thịnh chia sẻ. Trước kia, khi chưa có Qũy TDND, người dân xã Hành Thịnh muốn vay vốn hoặc gửi tiền tiết kiệm phải tìm đến các ngân hàng ở xa nhà từ 15 – 25km nên rất bất tiện. Đã thế, khi giấy tờ, thủ tục trục trặc, họ phải chạy đi chạy lại nhiều lần rất khó khăn...

Giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân Hành Thịnh.
Giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân Hành Thịnh.


Tuy nhiên, thời gian đầu mới thành lập, Quỹ TDND Hành Thịnh chưa nhận được sự tin tưởng của người dân. Họ cho rằng, Quỹ TDND là tổ chức tín dụng nhỏ nên... không an toàn! Rồi lãi suất cho vay sẽ cao hơn các ngân hàng lớn rất nhiều, trong khi lãi tiết kiệm lại thấp. Thế nhưng, qua thời gian, người dân nhận ra rằng, dù quy mô nhỏ, nhưng lãi suất vay vốn cũng như lãi tiết kiệm của Quỹ TDND Hành Thịnh không hề cách xa các ngân hàng lớn.

Trong khi đó, thủ tục gọn nhẹ, giải quyết kịp thời lại thuận lợi trong việc đi lại, nên Quỹ TDND Hành Thịnh ngày càng có nhiều người tìm đến. Đặc biệt là nông dân, những người có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất nhưng ngại tìm đến các ngân hàng lớn. “Cùng là người địa phương nên họ tin tưởng, giải quyết giấy tờ vay vốn gọn nhẹ lắm. Chỉ 30 phút là có tiền. Chứ các ngân hàng lớn đã mất công đi xa, mà còn tốn thời gian đợi họ kiểm tra tài sản thế chấp này kia, phiền phức lắm”, ông Trần Bảy, thôn Xuân Đình, xã Hành Thịnh cho hay.

Còn với người dân xã Hành Thiện (Nghĩa Hành), Quỹ TDND Hành Thịnh cũng đã trở thành người bạn đồng hành, tin cậy sau 5 năm đóng chân trên địa bàn. “Nông dân như chúng tôi lấy đâu tiền nhiều để gửi tiết kiệm một lần. May mà Quỹ TDND Hành Thịnh linh động, tạo điều kiện có ít gửi ít, có nhiều gửi nhiều nên người dân chúng tôi thuận tiện, yên tâm”, bà Nguyễn Thị Hương, thôn Phú Lâm Tây, xã Hành Thiện cho hay.

Với phương châm hoạt động: “Tất cả vì người dân”, nên sau 21 năm ra đời, Quỹ TDND Hành Thịnh cùng với điểm giao dịch tại xã Hành Thiện đã có hơn 1.500 thành viên với tổng nguồn vốn 29 tỷ đồng, vốn huy động 27 tỷ đồng và dư nợ cho vay lên đến 19 tỷ đồng. Quỹ TDND Hành Thịnh trở thành một trong những quỹ hoạt động hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay. Đặc biệt, ngày 11.11.2015, Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Quảng Ngãi đã ra quyết định công nhận địa bàn hoạt động của Quỹ TDND Hành Thịnh nằm trong địa giới hành chính của 3 xã thuộc huyện Nghĩa Hành gồm xã Hành Thịnh, Hành Thiện và xã Hành Tín Đông. Với việc mở thêm điểm giao dịch tại xã Hành Tín Đông, Quỹ TDND Hành Thịnh cũng là Quỹ TDND có địa bàn hoạt động rộng nhất hiện nay.

Theo bà Chung Thị Huế- Giám đốc Quỹ TDND Hành Thịnh, nhu cầu vay vốn của nông dân các xã Hành Thịnh, Hành Thiện và Hành Tín Đông để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất là rất lớn. Do đó, thời gian tới, Qũy TDND Hành Thịnh sẽ tập trung và ưu tiên vốn vay cho đối tượng này, tạo điều kiện để nông dân các địa phương trên nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện thu nhập.

Bài, ảnh: PV


 


.