UBND tỉnh: Kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Tịnh Châu và Tịnh Khê

01:08, 27/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 26.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Tịnh Châu và Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Đây là 2 xã điểm đã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã kiểm tra hệ thống kênh mương thủy lợi, giao thông nông thôn và giao thông nội đồng; các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp và một số công trình văn hóa, trường học của 2 địa phương và làm việc với lãnh đạo của 2 xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra Trường mầm non xã Tịnh Khê.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra Trường mầm non xã Tịnh Khê.


Theo báo các của UBND xã Tịnh Châu, mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng trong 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM xã đã huy động được 60,503 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí cần huy động nhiều vốn. Kết quả đến nay xã Tịnh Châu đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Đối với xã Tịnh Khê, trong 5 năm qua toàn xã đã huy động được 52,240 tỷ đồng để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của xã. Trong đó nhân dân  đóng góp 646 triệu đồng. Đến nay, xã Tịnh Khê đã hoàn thành 16/19 tiêu chí. Còn 3 tiêu chí chưa đạt, đó là tiêu chí giao thông, thủy lợi và tiêu chí trường học. Tịnh Khê cam kết với tỉnh sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 9 và tháng 10 năm nay.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ biểu dương kết quả đạt được của xã Tịnh Châu và Tịnh Khê trong việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Đồng thời, nhắc nhở 2 xã cần phát huy hiệu quả của các tiêu chí đã đạt được; hoàn thiện thêm một số tiêu vừa hoàn thành. Riêng đối với xã Tịnh Khê cần phải tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, ngành hữu quan, tập trung nguồn lực để thực hiện và hoàn thành 3 tiêu chí còn lại như đã cam kết với tỉnh.         
 

Tin, ảnh: NG.KHÂM   
 


.