Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra tình hình xây dựng NTM tại xã Bình Thới và Bình Trung

09:08, 21/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra thực hiện nông thôn mới (NTM) tại xã Bình Thới và Bình Trung, huyện Bình Sơn. Đây là 2 xã điểm của huyện Bình Sơn chọn làm điểm về xây dựng NTM, đăng ký đạt chuẩn xã NTM trong năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Tại xã Bình Trung Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Trường THPT, Trường Mầm non, sân vận động xã, kênh mương nội đồng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với lãnh đạo 2 xã về NTM
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với lãnh đạo 2 xã về NTM


Tại xã Bình Thới, Đoàn đã kiểm tra Trạm Y tế, Trường Mẫu giáo, kênh mương nội đồng...

Sau kiểm tra thực tế, đoàn đã làm việc với lãnh đạo các phòng, ban của huyện Bình Sơn và cán bộ chủ chốt của 2 xã Bình Thới và Bình Trung.

Theo báo cáo của xã Bình Thới, trong điều kiện kinh tế còn nhiều hạn chế nhưng địa phương đã tập trung huy động mọi nguồn lực cùng với sự tham gia đóng góp của người dân để xây dựng NTM.  

Kết quả, tính đến thời điểm này, Bình Thới đã thực hiện đạt được 15/19 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại chưa đạt là giao thông (tiêu chí số 2), thủy lợi (số 3), trường học (tiêu chí số 5), cơ sở vật chất văn hóa (tiêu chí số 6). Xã đề ra kế hoạch phấn đấu đến cuối năm 2015 thực hiện hoàn thành các tiêu chí này.

Còn xã Bình Trung, tính đến thời điểm này đã thực hiện đạt được 14/19 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại chưa đạt là giao thông (tiêu chí số 2), cơ sở vật chất văn hóa (tiêu chí số 6), hộ nghèo (tiêu chí số 11), văn hóa (tiêu chí số 16), môi trường (số 17). Xã đề ra kế hoạch phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí này trong năm 2015.

Sau khi nghe báo cáo của các xã, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân 2 xã và Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Bình Sơn đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình, phấn đấu đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng NTM.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra kênh mương nội đồng tại xã Bình Trung
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra kênh mương nội đồng tại xã Bình Trung


Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng những tiêu chí đã đạt; tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng đã được đầu tư như giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa...  tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về môi trường; chú trọng nhân rộng, phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân… Đối với các tiêu chí chưa đạt thì 2 xã Bình Thới và Bình Trung cần phải tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện cho đạt mục tiêu đề ra.  

Được biết, toàn huyện Bình Sơn có 18/24 xã được phê duyệt Đề án xây dựng NTM, trong đó Bình Dương là xã đầu tiên của tỉnh, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014. Các xã Bình Thới và Bình Trung phấn đấu về đích NTM trong năm 2015.

                                                                                

Tin, ảnh:  NGUYỄN KHÂM
 


.