Giải ngân được 30,08 tỷ đồng đóng mới tàu cá theo Nghị định 67

09:08, 06/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đến nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng tín dụng đối với 10/73 tàu cá (03 tàu vỏ thép, 07 tàu vỏ gỗ) đủ điều kiện vay đóng mới theo Nghị định 67, với số tiền cam kết cho vay là 74,93 tỷ đồng, đã giải ngân được 30,08 tỷ đồng. Trong đó có 1 tàu đã hoàn thành đi khai thác, 2 tàu đã hạ thủy và 7 tàu đang thi công.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong số này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) đã ký hợp đồng tín dụng và cho vay 6 tàu, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank): 3 tàu, Ngoại thương Dung Quất (VCB Dung Quất): 1 tàu. Ngoài ra, các Chi nhánh ngân hàng thương mại cũng đã triển khai cho vay vốn lưu động được 11,42 tỷ đồng.
 
Để tháo gỡ một số khó khăn trong việc vay vốn, UBND tỉnh kiến nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Ngân hàng thương mại cần xem việc thực hiện Nghị định số 67 là nhiệm vụ chính trị để điều chỉnh các điều kiện vay vốn phù hợp với quy định tại Nghị định số 67, đơn giản thủ tục cho vay, quy định thời gian xử lý hồ sơ, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với UBND các xã, huyện thẩm tra hồ sơ đăng ký ban đầu và tích cực hỗ trợ chủ tàu làm thủ tục vay vốn.
 
Bộ Tài chính kịp thời hướng dẫn việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho từng trường hợp cụ thể như chủ tàu đã đóng xong tàu; chủ tàu đang đóng dở dang; chủ tàu nhận mua toàn bộ vật tư, trang thiết bị, máy móc và chủ tàu giao trọn gói cho đơn vị đóng tàu...

 

PV


.