Người tiêu dùng Quảng Ngãi: Ủng hộ hàng Việt Nam

05:07, 03/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người bán tự tin giới thiệu hàng hóa Việt Nam, người mua bày tỏ ý định sẵn sàng mua hàng trong nước về dùng. Tinh thần mua – bán ấy đã thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt được những kết quả thiết thực, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh…

TIN LIÊN QUAN

Hơn 5 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Quảng Ngãi đạt nhiều kết quả. Song kết quả lớn nhất của cuộc vận động này theo đánh giá của Ban chỉ đạo chính là sự thay đổi nhận thức, thói quen của người tiêu dùng trong tỉnh.

Người tiêu dùng chọn mua và sử dụng bột giặt do Việt Nam sản xuất
Người tiêu dùng chọn mua và sử dụng bột giặt do Việt Nam sản xuất


 Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam” Đinh Thị Hồng Minh khẳng định: “Kết quả lớn nhất của cuộc vận động chính là người tiêu dùng đã chuyển sang xu hướng lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Sự tin tưởng, ủng hộ hàng hóa doanh nghiệp trong nước của người tiêu dùng là sức mạnh to lớn, động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, tăng sức cạnh tranh với hàng hóa ngoại nhập”.

Hiện tại đang là thời điểm mua sắm cao điểm cho ngày tựu trường. Dạo quanh các cửa hàng, cửa hiệu và siêu thị bán đồ dùng học tập, sách vở, quần áo đồng phục học sinh, chúng tôi nhận thấy có một sự thay đổi lớn trong thói quen mua sắm.

Tại Fahasa nằm trong Siêu thị Co.op Mart, em Nguyễn Văn Hùng con chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc (tổ dân phố 20, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) đòi mẹ phải chọn mua toàn bộ thước kẻ, bút chì, bút mực, compa, hộp đựng đồ dùng học tập của Việt Nam sản xuất. Em Hùng nói với mẹ: “Con chỉ mua hàng có dán chữ Made in Việt Nam” thôi mẹ ạ. Vì giá rẻ, vừa đỡ tốn tiền của mẹ, vừa giống với sở thích các bạn trong lớp con”.

Nằm trong mùa mua sắm cho ngày tựu trường, hiện nay nhiều phụ huynh tìm chọn mua xe đạp, xe đạp điện cho con. Đó cũng là phần thưởng mà các phụ huynh dành cho con của mình sau một năm miệt mài đèn sách đạt kết quả cao. Xu thế mua xe đạp, xe đạp điện hiện nay của các ông bố, bà mẹ là chọn xe của Việt Nam sản xuất, lắp ráp do giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp. Hơn nữa, theo như ông Nguyễn Văn Tính, ở thôn 4, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) thì: “Xe đạp điện của Việt Nam giá phù hợp, khi bị hư sửa chữa, thay phụ tùng dễ dàng hơn”.

Cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình đã có xu hướng lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa cơm gia đình. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, thị trường rất đa dạng các loại thực phẩm chế biến sẵn của Việt Nam sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài. Tại các cửa hàng cung cấp các sản phẩm này thì thực phẩm chế biến sẵn của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng ngày càng được người dân chọn mua. Bà Bùi Thị Thanh Hương, tổ dân phố 3, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Tôi lựa chọn sản phẩm chế biến sẵn của Vissan vì phù hợp khẩu vị, giá bình dân. Trước đây tôi cũng đã từng sử dụng sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Malaysia, Ấn Độ nhưng thú thực hương vị không phù hợp lắm, giá bán lại cao gần gấp đôi”.

Theo đại diện các siêu thị trong tỉnh, hiện có đến 90% hàng hóa đưa vào siêu thị là hàng của Việt Nam. Đặc biệt, trong các chuyến đưa hàng về nông thôn, miền núi phục vụ người dân thì 100% hàng hóa là của Việt Nam sản xuất. Ông Nguyễn An – Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định: “Tình yêu hàng Việt của người dân trong tỉnh ngày càng lớn dần. Thông qua mua sắm, tiêu dùng hàng trong nước, trong tỉnh sản xuất, người dân đã đóng góp cho sự ổn định, phát triển chung của nền kinh tế. Hành động ưu tiên tiêu dùng hàng Việt trong cuộc sống hàng ngày chính là biểu hiện sinh động của tình yêu nước, lòng tự tôn dân tộc”.
 

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.