Thị trường sách giáo khoa đã sẵn sàng

08:06, 17/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Năm nào cũng vậy, bước vào hè, thị trường sách giáo khoa (SGK) năm học mới lại rục rịch vào mùa. Nhiều cửa hàng, nhà sách sách trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn SGK, phục vụ cho năm học mới khá dồi dào, phong phú, đáp ứng được nhu cầu cho phụ huynh, học sinh lựa chọn.

TIN LIÊN QUAN

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới vào năm học mới, nhưng thị trường SGK trong tỉnh đã bắt đầu sôi động. Qua tìm hiểu thị trường SGK trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, chúng tôi đã thấy phụ huynh và học sinh mua sách để chuẩn bị cho năm học mới. Tại các nhà sách, không khí mua sắm chuẩn bị cho năm học mới khá sôi động.
 
Đang chọn lựa mua sách cho cháu nội của mình chuẩn bị bước vào lớp 1 tại Nhà sách Trần Quốc Tuấn, ông Phan Minh Đại ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cho biết: Tựu trường này cháu tôi vào lớp 1, suốt ngày cứ thủ thỉ kêu tôi đưa đi mua tập, sách nên cũng tranh thủ ra đây mua sách cho cháu. Song, theo nhiều thông tin được biết, năm nay có sử dụng 2 loại sách cũ và mới, nhưng chưa biết cụ thể là ở trường nào, địa bàn nào thì dùng sách ra sao. Cho nên trước khi đi mua, tôi đã phải gọi điện cho cô giáo dạy kèm cháu để hỏi thông tin tránh trường hợp mua nhầm sách, không đúng theo chương trình. 
 
Phụ huynh chọn mua sách cho con
Phụ huynh chọn mua sách cho con
 
Theo nhiều doanh nghiệp và chủ nhà sách, trước thông tin về việc đưa vào dạy theo chương trình sách cải cách ở một số trường học, đơn vị đã chủ động nguồn sách nhằm đáp ứng nhu cầu này. Từ đầu tháng 6 đến nay, Nhà  sách văn hóa Quảng Ngãi - Gia Lai đã nhập về hơn 2 triệu bản SGK, trong đó SGK mới cải cách chiếm gần 1/3. Để kích cầu người tiêu dùng, các nhà sách lớn trong tỉnh đều có chương trình giảm giá từ 10 đến 15% cho tất cả các em học sinh. 
 
Anh Trần Quốc Hưng- Nhà sách Văn hóa Quảng Ngãi -Gia Lai, cho biết: Đa số sách bán ở đây đều bám theo Nhà xuất bản giáo dục và sách mới, sách cũ đều đã chuẩn bị đầy đủ hết. Những ngày qua, sách lớp 1 cải cách và Toán song ngữ lớp 7 là những bản sách bán chạy nhất.
 
Bên cạnh SGK mới cải cách dành để phục vụ giảng dạy theo chương trình thí điểm, thì SGK theo chương trình cũ và sách bổ trợ kiến thức cho học sinh đều được các doanh nghiệp và nhà sách chuẩn bị với một lượng tương đối dồi dào. Qua khảo sát của chúng tôi, trung bình một bộ SGK bậc tiểu học có giá khoảng 100 ngàn đồng, bậc THCS 150 ngàn và bậc THPT dưới 200 ngàn đồng. 
 
Chị Huỳnh Thị Trang ở TP. Quảng Ngãi cho rằng, thị trường SGK dành cho năm học mới này phong phú, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức. Nhất là các loại sách tham khảo, và với lượng SGK được các nhà sách chuẩn bị, thì không lo thiếu sách để mua. Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm chọn mua sách cho con tham khảo, học cho tốt.
 
Nguồn sách phục vụ cho năm học mới được các doanh nghiệp chuẩn bị khá phong phú và dồi dào
Nguồn sách phục vụ cho năm học mới được các doanh nghiệp chuẩn bị khá phong phú và dồi dào
 
Được biết, Đề án đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng, hiệu quả giáo dục và phát triển con người Việt Nam. Đề án được xây dựng theo hướng coi trọng dạy người với dạy chữ, rèn luyện, phát triển cả về phẩm chất và năng lực; chú trọng giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống và phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu... cho mỗi học sinh. Chương trình mới, SGK mới sẽ lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự học của học sinh; tăng cường tính tương tác giữa người dạy và người học. 
 
Cùng với SGK, dụng cụ học tập cũng rất phong phú, đa dạng như ba lô, cặp sách, cặp kéo… với nhiều kiểu dáng đẹp, hình ảnh ngộ nghĩnh có gắn quai đeo lót da hoặc bằng vải bông mềm chống đau vai và hút mồ hôi, phù hợp với nhiều lứa tuổi.
 
Trên thị trường các loại dụng cụ học tập được bày bán phần lớn là sản phẩm sản xuất trong nước với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Fahasa, Vĩnh Tiến, Bến Nghé, Hồng Hà… Đây cũng là sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh chọn mua bởi, chất lượng tốt, giá cả ổn định, hình thức đẹp và đặc biệt là không độc hại khi sử dụng. 
 
Với sự đa dạng về mẫu mã cộng với các chương trình khuyến mãi đặc biệt, các phụ huynh đều có thể lựa chọn cho con em mình những loại sách, thiết bị đồ dùng học tập phù hợp nhất, giúp các em vững tin bước vào năm học mới.
 
PV
 

.