Quảng Ngãi: Xuất khẩu hàng trăm tấn ớt tươi mỗi ngày

09:05, 01/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này đang bước vào thời điểm chính của vụ thu hoạch ớt, nên lượng ớt thu mua hàng ngày tại các đại lý rất lớn. Ông Trương Chiến, ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, T.p Quảng Ngãi- một trong những điểm thu mua ớt lớn nhất nhì trong tỉnh cho biết: Vào đầu vụ thu hoạch là từ tháng 3, lượng ớt mua của người dân chỉ từ  20-30 tấn/ngày. Riêng hơn 2 tuần nay lên đến 60 tấn/ngày.
 

 

Sau khi lựa xong, ớt được đóng vào các khay nhựa và đưa lên xe container để chở đi
Sau khi lựa xong, ớt được đóng vào các khay nhựa và đưa lên xe container để chở đi.

 

Toàn bộ số ớt mua được ông Chiến thuê lao động đóng vào khay nhựa, rồi chở ra cửa khẩu Lạng Sơn xuất bán sang Trung Quốc. Và để vận chuyển hết số ớt này, mỗi ngày ông Chiến phải thuê 2-3 xe container chở đi. Được biết hiện giá ớt mà người trồng bán cho các điêmt thu mua trong vùng dao động từ 16-18.000 đồng/kg, giảm gần 1/2 so với thời điểm đầu vụ.

 
Theo người dân Quảng Ngãi, thì với giá bán này, lợi nhuận của cây ớt mang về từ 10-14 triệu đồng/sào (500m2/sào). Vụ ớt hàng năm ở Quảng Ngãi bắt đầu trồng từ tháng 11 âm lịch năm trước, đến tháng 3 âm lịch thì thu hoạch và kéo dài đến tháng 7 là kết thúc, với năng suất bình quân khoảng 1 tấn/sào (500m2/sào). Tập trung nhiều nhất là ở các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, T.p Quảng Ngãi...

                         Công Hoàng
 

.