Quảng Ngãi sẵn sàng chống hạn vụ hè thu

02:05, 10/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong vụ hè thu 2015, Công ty Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi hợp đồng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tưới khoảng 21.000ha đất nông nghiệp, đây là phần diện tích mà công ty có thể chủ động nước tưới.
Ông Đặng Huy Lâm, Phó giám đốc Công ty Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi, cho biết: công ty đã hoàn thiện việc duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ công trình thủy lợi do công ty quản lý, sẵn sàng phòng chống hạn trong mùa khô năm nay. 
 
Quảng Ngãi sẵn sàng chống hạn trong vụ hè thu.
Quảng Ngãi sẵn sàng chống hạn trong vụ hè thu 2015.
 
Cùng với đó, công ty đã chủ động mở nước trên kênh chính Thạch Nham từ ngày 4.5 và sẽ mở nước các kênh phụ từ ngày 9.5 để đảm bảo cung cấp đủ nước cho lịch thời vụ Hè - Thu (gieo sạ từ ngày 20.5). Đồng thời, giao cho các đơn vị trạm trực thuộc hướng dẫn người dân sử dụng nước một cách tiết kiệm, hợp lý, tránh thất thoát nguồn nước. 
 
Theo ông Lâm, hiện dung tích các hồ chứa do công ty quản lý còn tương đối, khoảng 50%, đảm bảo lượng nước từ đầu vụ đến giữa vụ. Nếu trong thời gian tới, trời không mưa thì nguy cơ xảy ra hạn hán rất cao, nhất là khu vực các hồ chứa Đá Bàn, Hóc Sầm (huyện Mộ Đức) và Liệt Sơn (Đức Phổ)… nên công ty đã phối hợp với Công ty cổ phần thủy điện Đăkdring và Ban quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 6 lên kế hoạch điều tiết nước phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, dân sinh. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu

.