Vietinbank và Ngân hàng xăng dầu Petrolimex về một nhà?

03:04, 14/04/2015
.

Sáng nay 14-4, tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, Ngân hàng Vietinbank xin ý kiến cổ đông sáp nhập với PGBank.
 


Một trong những nội dung đáng chú ý nhất mà ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương VN (Vietinbank) trình cổ đông thông qua là phương án sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank).

Theo đó, Vietinbank cho biết thời gian qua đã tích cực tìm kiếm và lựa chọn đối tác sáp nhập để đưa Vietinbank thành tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, có quy mô năng lực xứng tầm khu vực. Vietinbank nhận thấy PGBank là tổ chức tín dụng tiềm năng để sáp nhập.

Khoảng 1 năm trước, thông tin hai ngân hàng về chung một nhà từng được hé lộ. Song, đến thời điểm này, Vietinbank chính thức công khai vấn đề này với các cổ đông.

Ông Lê Đức Thọ, tổng giám đốc Vietinbank cho rằng PGBank có hàng loạt những lợi thế cạnh tranh lớn.

Lãnh đạo VietinBank nhấn mạnh là hai bên đã trao đổi, đàm phán để chuẩn bị các tiền đề cho giao dịch sáp nhập.

Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, phía VietinBank đã phối hợp với đơn vị tư vấn tài chính độc lập - Công ty Deloitte và đơn vị tư vấn pháp lý - Công ty Mayer Brown JSM xây dựng dự thảo Đề án sáp nhập và hợp đồng sáp nhập trên cơ sở tự nguyện giữa VietinBank và PGBank .

Trình bày trước cổ đông, lãnh đại Vietinbank cho rằng sau khi sáp nhập với PGBank, ngoài việc nâng quy mô vốn, mạng lưới, cơ sở khách hàng được mở rộng, tầm mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa ngân hàng và các tập đoàn, tổng công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng sẽ được nâng lên đáng kể.

Đây là cơ sở để ngân hàng tăng quy mô tín dụng, số dư tiền gửi... Vietinbank ước tính, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ đạt hơn 40.000 tỉ đồng sau khi sáp nhập thành công.



L.THANH/Tuổi trẻ


.