Khẳng định thương hiệu Bia Dung Quất

05:04, 06/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chính thức có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 1993, bia Dung Quất đã không ngừng tăng trưởng và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Với công nghệ sản xuất của hãng bia Branik nổi tiếng Tiệp Khắc, bia Dung Quất được biết đến với hương vị rất riêng.

Thành công nhờ không ngừng cải tiến

Hơn 20 năm có mặt trên thị trường, bia Dung Quất trải qua không ít  thăng trầm. Đặc biệt, những năm 2007-2008, sản lượng tiêu thụ bia Dung Quất sụt giảm thấy rõ, khi gặp sự cạnh tranh khốc liệt với các dòng bia trên thị trường. Và sau khi cùng nhau “mổ xẻ” nguyên nhân, lãnh đạo Nhà máy Bia Dung Quất đã mạnh dạn chi tiền tỷ để đầu tư hệ thống lên men mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, Nhà máy đã lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu từ các doanh nghiệp uy tín từ Châu Âu để nâng cao chất lượng bia.

Công nhân Nhà máy Bia Dung Quất kiểm soát dây chuyền sản xuất bia lon.
Công nhân Nhà máy Bia Dung Quất kiểm soát dây chuyền sản xuất bia lon.


“Song điều quan trọng là trong suốt quá trình sản xuất, từ việc lựa chọn chủng loại nguyên liệu đầu vào đến các quy trình, công đoạn sản xuất đều được kiểm soát một cách nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO. Chính việc kiểm soát và duy trì ổn định chất lượng sản phẩm nên thời gian qua, Bia Dung Quất đã lấy lại niềm tin đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài tỉnh” - ông Nguyễn Đức Tiễn - Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bia Dung Quất chia sẻ.

Chính điều này đã giúp Bia Dung Quất từng bước lấy lại chỗ đứng trên thị trường, sản lượng tiêu thụ liên tục tăng mạnh ở các năm sau đó. Nếu như năm 2008, sản lượng bia Dung Quất chỉ tiêu thụ được 11,5 triệu lít thì chỉ một năm sau đã tăng lên 19 triệu lít, đến năm 2014 sản lượng tiêu thụ đạt gần 67 triệu lít và dự kiến, trong năm nay sản lượng bia tiêu thụ của nhà máy đạt 78 triệu lít.

Chuyên tâm vào sản xuất

Sau 6 lần mở rộng, nâng công suất, từ nhà máy chỉ có công suất 3 triệu lít bia/năm trong ngày đầu thành lập, đến nay, Nhà máy Bia Dung Quất đã có công suất đến 100 triệu lít bia/năm. Nếu như trước đây, nhà máy vừa sản xuất vừa lo đầu ra, thì nay khâu tiêu thụ đã được giao hẳn cho Công ty Thương mại Thành Phát, một đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi.

Đã có “người đồng hành” lo khâu tiêu thụ nên Nhà máy Bia Dung Quất chuyên tâm vào sản xuất, tập trung vào khâu nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ đó mà sản phẩm của Nhà máy đã khẳng định thương hiệu, và đạt nhiều giải thưởng quốc gia có uy tín như Cúp vàng Chất lượng. Sản phẩm đạt giải Vàng vệ sinh thực phẩm, Cúp vàng ISO toàn quốc, một giải thưởng do Bộ KH&CN phối hợp với Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam dành cho những đơn vị áp dụng tốt các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Ngoài thị trường tiêu thụ chính tại Quảng Ngãi (chiếm khoảng 80% sản lượng tiêu thụ), bia Dung Quất đã khôi phục thành công thị trường ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Không những thế, thương hiệu bia Dung Quất đã xuất hiện ở thị trường nước ngoài. Với các bước đi vững chắc trong việc quảng bá, xây dựng thị trường, đến nay các dòng sản phẩm bia Dung Quất đã có mặt tại thị trường các nước Campuchia, Lào, Trung Quốc và mới nhất là Myanmar.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm luôn được chú trọng, giá cả phù hợp đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm bia Dung Quất. Nhờ đó, Nhà máy Bia Dung Quất liên tục tăng trưởng cả về sản lượng tiêu thụ, doanh thu và đóng góp cho ngân sách nhà nước trong những năm gần đây. Theo kế hoạch, sản lượng tiêu thụ của nhà máy trong năm 2015 sẽ đạt 78 triệu lít, doanh thu đạt 980 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Hoàng Hà
 


.