Thác Trắng - Minh Long: Tiềm năng du lịch được đánh thức

11:03, 04/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm trước, Thác Trắng ở huyện Minh Long được nhiều du khách biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Hôm nay Thác Trắng thu hút rất đông du khách nhờ có sự đầu tư cải tạo, có nơi để du khách dừng chân, thỏa sức hòa mình trong làn nước trong vắt. Một khu du lịch hấp dẫn đang dần hình thành, một tiềm năng du lịch đã được huyện Minh Long khơi dậy, tạo đà thúc đẩy sự phát triển ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Trong dịp Xuân Ất Mùi, khu du lịch thác Trắng ở huyện Minh Long đã đón hàng chục ngàn lượt du khách. Có ngày lượng khách lên đến hàng ngàn người. Vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác cùng với các công trình dọc theo bờ suối đã làm tăng thêm vẻ hấp dẫn, làm hài lòng du khách khi đến đây. Anh Nguyễn Văn Thành, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tết năm nay tôi có dịp cùng bạn bè về Quảng Ngãi. Lên đây thấy cảnh thác này rất ấn tượng. Nếu có dịp lần thứ hai chắc chắn sẽ rủ thêm nhiều bạn bè tới đây”.

 Khu du lịch Thác Trắng ở huyện Minh Long.                                                                                                                               Ảnh: ĐT
Khu du lịch Thác Trắng ở huyện Minh Long. Ảnh: ĐT


Theo đơn vị quản lý khu du lịch này thì mấy ngày qua lượng khách đến rất đông. Việc tiếp đón du khách cũng khá vất vả. Ngoài việc hướng dẫn, phục vụ khách, đơn vị còn phải cử người túc trực khu vực thác để đề phòng những sự cố, đảm bảo an toàn khi du khách tắm. Năm nay nhờ có nhà hàng, các nhà chòi nên du khách dừng chân lâu hơn, có điều kiện để thỏa sức ngắm cảnh, tắm thác. “20 năm rồi tôi mới lên đây, thấy khung cảnh ở đây tuyệt vời lắm. Hồi mới lên đường sá gập ghềnh, hôm nay khâu tổ chức ở đây đã tốt hơn, có chỗ nghỉ ngơi”, anh Nguyễn Thanh Hùng- một du khách đến từ TP. Quảng Ngãi nhận xét.

Năm ngoái, sau khi có chủ trương của UBND tỉnh, huyện Minh Long đã xúc tiến kêu gọi đầu tư. Hơn 5 tỷ đồng đã được doanh nghiệp đầu tư để nạo vét lòng suối, tạo thành 3 bậc hồ nước; làm bờ kè ngăn sạt lở; xây dựng nhà hàng, các điểm nghỉ ngơi, công trình vệ sinh. Cảnh quang xung quanh thác Trắng được cải tạo, dáng dấp một khu du lịch đã được hình thành. Tuy nhiên để thu hút khách du lịch đến đây thì rất cần có sự đầu tư của huyện. “Trong năm nay,  huyện sẽ dành một khoản kinh phí để quảng bá hình ảnh của thác Trắng cho nhân dân trong tỉnh rồi cả nước biết, đến đây du lịch. Tiếp đó huyện sẽ tiến hành đầu tư xây dựng cầu Gò Rộc để kết nối giữa khu du lịch thác Trắng với đập Đồng Cần, nhằm tạo điều kiện cho khách có thể du lịch trên thác rồi xuống đập Đồng Cần để nghỉ ngơi, câu cá thư giãn. Đập Đồng Cần có khung cảnh cũng rất đẹp”, ông  Nguyễn Văn Thuần – Chủ tịch UBND huyện Minh Long khẳng định.

Dự án Khu du lịch sinh thái Thác Trắng - đập Ðồng Cần tại xã Thanh An, huyện Minh Long có quy mô 57 ha, bao gồm các hạng mục như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng; Khu thương mại - dịch vụ - nhà hàng; Khu công viên cây xanh - thể dục thể thao- hồ bơi; Khu trò chơi nước cho trẻ em; Khu câu cá; Khu vườn trồng cây ăn quả; Khu công viên vườn thú, trang trại động vật; Khu trồng rừng sinh thái, rừng phòng hộ. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 3 giai đoạn từ năm 2015-2022 với tổng vốn gần 75 tỷ đồng. Đây sẽ là động lực để huyện Minh Long phát triển đi lên trong thời gian tới.


Bài, ảnh: ĐẠI THANH


 


.