Doosan Vina xuất 25.000 thiết bị sang 9 quốc gia

09:12, 30/12/2014
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tin từ Doosan Vina cho biết, năm 2014 Doosan Vina đã xuất gần 25.000 tấn thiết bị công nghệ cao “Made in Vietnam” trị giá 4.300 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD) đã được xuất khẩu đến thị trường của 9 quốc gia trên thế giới bao gồm: Chile, Đức, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Lybia, Malaysia, Algieria, Ấn Độ và Ả rập Saudi và Việt Nam.
 
Trong năm 2014, Doosan Vina ký mới 41 hợp đồng trong đó 8 hợp đồng (HĐ) về nồi hơi, 3 HĐ về thiết bị thu hồi nhiệt, 9 HĐ về cẩu trục và kết cấu thép, 8 HĐ về thiết bị khử mặn, 12 HĐ về thiết bị xử lý hóa chất và một HĐ EPC xây dựng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Trong năm, Doosan Vina cũng đã hoàn thành 27 dự án bao gồm 7 dự án nồi hơi, 4 dự án thiết bị thu hồi nhiệt, 2 dự án cẩu trục và kết cấu thép, 4 dự án khử măn và 10 dự án thiết bi xử lý hóa chất.
 
Bồn áp lực công nghệ cao được xuất đến một nhà máy lọc dầu tại Turkmenistan
Bồn áp lực công nghệ cao được xuất đến một nhà máy lọc dầu tại Turkmenistan
Một vài thành tựu khác cũng không kém phần quan trọng trong năm 2014 là việc Doosan Vina đã hoàn thành và được cấp chứng nhận trở thành nhà cung cấp thiết bị hạt nhân ASME đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Với chứng nhận này có nghĩa rằng Doosan Vina đủ năng lực sản xuất các thiết bị sử dụng trong ngành công nghiệp điện hạt nhân.
 
Ngoài ra, Doosan Vina đã nhận giải thưởng cao nhất về hoạt động Thực Thi Trách Nhiệm Xã Hội từ Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) do đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trao tặng. Tính từ khi đi vào hoạt động năm 2009 đến nay Doosan Vina đã chi gần 110 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.