40 chủ tàu cá được vay vốn đóng tàu mới

10:11, 05/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ vừa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản tỉnh để xét duyệt danh sách các tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện chính sách tín dụng và các chính sách khác theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.


 Theo báo cáo, thời gian qua, ở tỉnh ta có rất nhiều chủ tàu đánh cá đăng ký thực hiện chính sách tín dụng. Tuy nhiên, do nhiều hộ ngư dân chưa lập đúng theo mẫu hướng dẫn của Nhà nước và các địa phương chưa hướng dẫn ngư dân một cách đầy đủ nên hồ sơ đăng ký còn sai sót nhiều, không đủ điều kiện xem xét.

 Trong đợt này, UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt danh sách tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia các chính sách tín dụng theo Nghị định  67 gồm có đóng mới 40 chiếc tàu cá và tàu dịch vụ. Trong số này, tàu vỏ thép có 15 chiếc, vỏ composite 2 chiếc và vỏ gỗ 23 chiếc). Địa phương có nhiều tàu nhất là Bình Sơn (19 tàu), Đức Phổ (13 tàu), Lý Sơn (5 tàu) và TP.Quảng Ngãi (3 tàu). Ngoài ra, huyện Đức Phổ còn được nâng cấp 4 chiếc tàu cá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chỉ đạo hệ thống các ngân hàng thương mại cần sớm tiếp cận với các chủ tàu trong danh sách được tỉnh phê duyệt nhằm tạo điều kiện cho ngư dân sớm tiếp cận được nguồn vốn vay của Ngân hàng để thực hiện việc đóng mới tàu cá như đã đăng ký. Bên cạnh đó, các cấp ngành hữu quan cần hướng dẫn cho các chủ tàu biết rõ các thủ tục để tiếp tục đăng ký tham gia chính sách tín dụng theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tin, ảnh: Nguyễn Khâm

 


.