Sản phẩm "chống" mưa: Vào mùa sôi động

08:10, 22/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa mưa ở Quảng Ngãi đã bắt đầu. Cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh mặt hàng như áo đi mưa và các sản phẩm chống thấm cho nhà ở; bạt phủ… bắt đầu sôi động. Năm nay, thị hiếu tiêu dùng hướng đến là hàng Việt Nam chất lượng cao. Các mặt hàng có xuất xứ không rõ ràng, xuất xứ từ Trung Quốc chiếm thị phần không đáng kể.

Ưu tiên hàng Việt

Sau một thời gian dài “ngủ hè”, thị trường áo, dù đi mưa bắt đầu rộn ràng với sự đa dạng, phong phú mẫu mã và kiểu dáng bắt mắt hơn. Chị Khánh chủ tiệm bán áo mưa trên đường Ngô Quyền cho biết: “Năm nay áo đi mưa nhiều mẫu mới lắm, chất liệu tốt, giá tăng không đáng kể”. Trong quầy chị Khánh, chiếc áo mưa giá cao nhất là 120.000 đồng, thấp nhất 40.000 đồng. Áo mưa bộ dao động từ 190.000 - 290.000 đồng/bộ. Hầu hết là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu Rạng Đông, Bình Minh, Thái Dương.

Người dân chọn mua dù đi mưa tại chợ Quảng Ngãi.
Người dân chọn mua dù đi mưa tại chợ Quảng Ngãi.


Tại cửa hàng bán dù đi mưa, mẫu mã rất đa dạng, màu sắc bắt mắt, hàng do Việt Nam sản xuất chiếm khá lớn trong tổng số các loại dù bán ở đây. Giá bán dao động từ 25.000 - 75.000 đồng/chiếc. Các mặt hàng tấm bạt che mưa năm nay được cung ứng về thị trường Quảng Ngãi khá nhiều. Chủ yếu là hàng sản xuất từ TP.Hồ Chí Minh. Giá bán 40.000 - 50.000 đồng/mét (loại khổ 4 mét); 60.000 - 70.000 đồng/mét (loại khổ 6 mét). Chị Trần Thị Thu, ở thôn Năng Tây, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) cho biết: “Mùa mưa đến, mua thêm mấy mét bạt che chắn chuồng heo, chuồng bò cho gió mưa khỏi tạt. Mọi năm hàng này hơi hiếm, chứ nay thì bán nhiều lắm, đủ kích cỡ, rất tiện lợi”.

 Đa dạng sản phẩm

Mùa mưa các sản phẩm thuộc dạng “công nghệ chống thấm” cho nhà cửa được quan tâm hàng đầu. Trong đó, khách hàng không chỉ là chủ nhân của những ngôi nhà đang xây mà cả chủ nhân của nhiều ngôi nhà đã xây từ trước đó. Vật liệu chống thấm hiện bán khá đa dạng trên thị trường. Từ sơn chống thấm, hóa chất chống thấm, băng keo chống thấm đến tấm lợp có kích cỡ khá lớn để ốp tường. Tại Quảng Ngãi, giải pháp chống thấm phổ biến nhất là dùng sơn chống thấm. Năm nay, các hãng sơn đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm có tính năng vượt trội, phù hợp và tiện dụng hơn cho việc bảo vệ công trình, nhà ở trước mưa bão. Sơn chống thấm bán với giá dao động 150.000 - 550.000 đồng/thùng 5 lít; từ 1.000.000 - 1.900.000 đồng/thùng loại 15 - 20kg...

Ngoài ra, trên thị trường còn bán một số loại hóa chất chống thấm, giá khoảng 40.000 đồng/lít. Chị Hiền - chủ cửa hàng bán sơn trên đường Quang Trung giải thích: “Mình chỉ cần trộn hóa chất này với xi măng, cát để trát ở những nơi có khả năng hứng trực tiếp nước mưa như sân thượng, tường nhà. Hóa chất này sẽ làm cho mưa không thấm được vào nhà ở”. Chị Hiền còn cho biết, thương hiệu Dulux Weathershield vừa đưa ra một sản phẩm chống thấm khá đặc biệt. Tuy sản phẩm này đắt tiền, giá tới vài triệu đồng/thùng nhưng đây là công nghệ tiên tiến, gồm nhiều  hợp chất hóa học được pha trộn với công thức đặc biệt, chống thấm khá bền vững.

Thị trường các mặt hàng “chống” mưa hiện nay khá đa dạng, song dường như người tiêu dùng chỉ quan tâm lựa chọn sản phẩm chất lượng cao do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất. Các mặt hàng áo mưa, dù đi mưa của Trung Quốc hiện tại giá bán hạ so với cùng kỳ năm 2013 khoảng 20% nhưng vẫn ít người tiêu dùng mua sắm. Sự lựa chọn này đã tạo điều kiện không nhỏ để sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thêm chỗ đứng trên thị trường nội địa.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.