Quảng Ngãi: Trên 31,9 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân

09:10, 25/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định hỗ trợ thực hiện chính sách khuyến khích khai thác hải sản trên các vùng biển xa, với tổng kinh phí trên 31,9 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí Trung ương cấp bổ sung có mục tiêu cho ngân sách tỉnh năm 2014.

Trong đó, hỗ trợ nhiên liệu hơn 30,9 tỷ đồng còn lại hỗ trợ mua bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên và hỗ trợ chi phí mua máy thông tin liên lạc HF.

 Đóng tàu mới vỏ gỗ cho ngư dân.
Đóng tàu mới vỏ gỗ cho ngư dân.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện chịu trách nhiệm về tính chính xác số liệu, hồ sơ hỗ trợ, theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện hỗ trợ ngư dân, đảm bảo theo đúng quy định.

Theo thống kê Quảng Ngãi hiện có 5.460 tàu đánh cá, tổng công suất trên 840.000 CV, công suất trung bình 164 CV/ chiếc. Trong đó số tàu đánh bắt xa bờ, công suất từ 90 CV trở lên khoảng 2.400 chiếc. Tuy nhiên đại đa số tàu cá của ngư dân có vỏ bằng gỗ, cho nên gặp một số hạn chế, điểm yếu, nhất là khi gặp gió bão,

Thời gian qua, Quảng Ngãi đã thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Chính phủ, địa phương hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại trong thiên tai theo quyết định 191 của UBND tỉnh. Sự ra đời và hoạt động hiệu quả của Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi, Quỹ “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chương trình trao tặng tủ thuốc; hỗ trợ kinh phí lắp đặt máy dò ngang Sonar theo chương trình khuyến ngư, hỗ trợ kinh phí học thuyền trưởng, máy trưởng... đã kịp thời động viên giúp ngư dân an tâm bám biển sản xuất.

Đặc biệt, sau 3 năm thành lập đến nay, "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đã huy động và nhận được sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh được tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Qua đó quỹ đã tiến hành hỗ trợ cho các trường hợp ngư dân và chủ tàu bị nạn trên biển; cho mượn với lãi suất ưu đã để đóng mới phương tiện tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

 

PV

 


.