Khẩn trương thu hồi nợ tạm ứng của các chủ đầu tư

09:10, 06/10/2014
.

(Baoquangngai)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà và Tây Trà nghiêm túc có giải pháp quyết liệt, khẩn trương thực hiện thu hồi tạm ứng của các nhà thầu tạm ứng vốn nhưng không thực hiện và chưa hoàn trả.

Việc thu hồi nợ tạm ứng đối với các dự án đã chuyển hồ sơ sang Công an và Tòa án xử lý thì báo cáo cấp ủy chỉ đạo khẩn trương xử lý, khi có kết luận của cơ quan xét xử thì chủ động làm việc với các cơ quan liên quan, cơ quan thi hành án để thu hồi vốn cho ngân sách Nhà nước.
 
Đối với các dự án mà các nhà thầu phải nộp lại tiền tạm ứng hoặc hoàn trả tạm ứng bằng khối lượng xây dựng cơ bản, chủ đầu tư làm việc với nhà thầu và có kế hoạch, tiến độ nộp tiền dứt điểm hoặc đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn trả tạm ứng trước ngày 30.10.2014.
 
UBND các huyện chủ động và đôn đốc các nhà thầu thực hiện theo cam kết; đối với các nhà thầu chây ỳ không tiếp tục thi công hoặc không hoàn trả tạm ứng thì chủ đầu tư làm việc Kho bạc Nhà nước tỉnh và Sở Tài chính để bàn biện pháp hỗ trợ thu hồi. Trường hợp không thực hiện được thì tiến hành xử phạt hoặc khởi kiện theo hợp đồng đã ký kết.
 
Đối với việc thực hiện các dự án, các chủ đầu tư cần soát xét tính cấp thiết của dự án, nếu cần phải tiếp tục thực hiện để phát huy hiệu quả của dự án thì có giải pháp hợp lý để thực hiện dự án trong tổng mức đầu tư đã duyệt; đồng thời ứng trước vốn ngân sách huyện cho phần nợ tạm ứng (đối với trường hợp nhà thầu không tiếp tục thực hiện) để thực hiện và thu hồi tạm ứng, hoàn trả ngân sách huyện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chậm nhất trước ngày 30.6.2015.
 
 

PV


.