​Thu nhập lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty cán ngưỡng 74,7 triệu/tháng

07:09, 25/09/2014
.

Con số vừa có trích từ văn bản báo cáo thu nhập bình quân hàng tháng trong năm 2013 của lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công thương.
 

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc tổng công ty công nghiệp dầu thực vật VN có mức thu nhập cao nhất với 74,7 triệu/tháng - Ảnh minh họa: T.L
Chủ tịch kiêm tổng giám đốc tổng công ty công nghiệp dầu thực vật VN có mức thu nhập cao nhất với 74,7 triệu/tháng - Ảnh minh họa: T.L


Đáng lưu ý, theo bảng thống kê, lãnh đạo các Tập đoàn Dầu khí, Điện lực không phải có thu nhập cao nhất mà người có thu nhập cao nhất danh sách là ông Đỗ Ngọc Khải, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật VN với 74,7 triệu/tháng.

Đứng thứ hai là chủ tịch Tập đoàn Dầu khí (PVN) với 65,81 triệu/tháng. Ông Đỗ Văn Hậu, tổng giám đốc PVN có mức thu nhập 64,3 triệu/tháng. Phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật đứng thứ tư với 63,4 triệu/tháng. Chủ tịch Tập đoàn Điện lực VN, ông Hoàng Quốc Vượng đứng thứ năm với 61,32 triệu/tháng.

Thu nhập của lãnh đạo một số tổng công ty nhạy cảm khác như Petrolimex cũng được công khai. Cụ thể, ông Bùi Ngọc Bảo, chủ tịch Petrolimex có mức thu nhập 54 triệu/tháng.

Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp có mức thu nhập lãnh đạo thuộc diện thấp nhất trong nhóm các doanh nghiệp lớn do Bộ Công thương quản lý với thu nhập 13-23 triệu/tháng.

Còn lại, lãnh đạo từ cấp phó tổng giám đốc đến tổng giám đốc các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công thương hầu hết có mức lương phổ biến khoảng 47-57 triệu/tháng.

 

Theo Tuổi trẻ


.