Giá vàng đi xuống phiên đầu tuần

10:08, 11/08/2014
.

Mở cửa thị trường tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm nhẹ. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường vẫn duy trì mức 3,2 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 11/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,65 triệu đồng/lượng - 36,68 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI giữ nguyên chiều mua vào còn chiều bán ra giảm 60.000 đồng/lượng.
 


Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý giao dịch ở mức 36,64 triệu đồng/lượng - 36,68 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,6 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng 20.000 đồng/lượng còn chiều bán ra giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới 3,2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ hơn 1 USD, giao dịch ở mức 1.308 USD/ounce.

Trước đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giảm nhẹ còn 1.309,1 USD/ounce; tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá kim loại quý này vẫn tăng 1,15% so với cùng kỳ tuần trước. Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 1 trên sàn New York chốt tuần với mức tăng 1,25%, là tuần đầu tiên tăng giá sau 4 tuần đi xuống.

Như vậy, giá vàng thế giới tuần qua đã tăng hơn 1% do những căng thẳng địa chính trị. Nhận định về giá vàng thế giới tuần này, có tới 18 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco tin rằng giá vàng sẽ tăng, áp đảo so với 6 ý kiến ngược lại. Chỉ có 3 người cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư, hiện thị trường đã có “quá nhiều sự kiện đang diễn ra, cả địa chính trị, các báo cáo kinh tế và một số cuộc chiến. Giá vàng sẽ thực sự biến động. Tâm lý chung là hơi thiên về xu hướng tăng giá”.

Các nhà phân tích của Barclays cũng khẳng định đồ thị kỹ thuật đang ủng hộ giá vàng sau khi giá tăng trở lại, và vượt mốc 1.300 USD/ounce. “Chúng tôi đang chờ đợi một đợt đi lên vượt 1.325 USD/ounce để xác nhận xu hướng tăng giá, hướng về vùng 1.345 - 1.365 USD/ounce”, Barclays khẳng định.

Dù vậy, cũng có những ý kiến cho rằng đà tăng của giá vàng theo các diễn biến địa chính trị thường không kéo dài.

Theo Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của công ty RJO Futures, sức mạnh của vàng dựa vào các thông tin địa chính trị thường không bề. Hơn nữa, với việc đồng USD đang có xu hướng đi lên do dữ liệu kinh tế được cải thiện, giá vàng sẽ chịu áp lực đi xuống.

Một số nhà đầu tư cho rằng, nhu cầu đối với vàng vật chất còn yếu và nguồn cung trong ngắn hạn là rất lớn. Lực mua vàng vật chất không xuất hiện cho đến khi giá xuống 1.280 - 1.285 USD/ounce.

Theo An Hạ Dân trí

 


.