Sớm phát huy lợi thế bãi biển Tân An

02:07, 04/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi xã Nghĩa An (Tư Nghĩa) sáp nhập vào TP. Quảng Ngãi, nhiều người trong vùng kỳ vọng, bãi biển Tân An sẽ được quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch xứng tầm.
 
Lợi thế của bãi biển Tân An chỉ cách TP.Quảng Ngãi chừng 11 km về hướng đông. Con đường về bãi tắm đã được trải nhựa. Dân cư sinh sống vùng lân cận khá đông nên đây là điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch.

Hút du khách mỗi mùa nắng nóng

Những đợt nắng nóng kéo dài làm cho hàng ngàn người dân Quảng Ngãi phải tìm nơi để tránh, trú nắng và tắm mát. Mỗi khi chiều xuống, nhiều người dân thành phố, hay vùng lân cận đã kéo nhau đến bãi biển Tân An để đắm mình trong lòng biển. Bãi biển đông nghẹt người. Các dịch vụ đồ ăn, thức uống, các quán nhậu, bãi để xe cũng mọc lên khá dày. Cả bãi biển dài nhấp nhô dòng người, bơi lượn theo con sóng, trông thật nhộn nhịp. 18 giờ chiều, dòng người vẫn tấp nập đổ về biển.

 

Bãi tắm Tân An thu hút khá đông người, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi chưa được quy hoạch.
Bãi tắm Tân An thu hút khá đông người, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi chưa được quy hoạch.

Dọc theo bờ biển, các quán nhậu, quán nước khá đông người. Ông Nguyễn Khánh thôn Tân An, có nhà sát bên bãi biển, cười vui: “Bãi biển rộn ràng, thấy họ vui mình cũng vui lây. Mấy ngày nay nắng nóng quá, cứ chiều chiều ra đây ngồi hóng mát là thấy du khách đổ về một đông. Lượng quán và người đến tắm, đông hơn cách đây 2 năm về trước. Bà con trong làng thấy thế, mở các quán buôn bán theo nhu cầu.

Mùi ốc nướng, cá nướng, tôm nướng cũng bay theo gió biển thoang thoảng cả một vùng. Cảm giác quyến rũ này, ai cũng thích, nên sau những giây phút bơi lội, nhiều du khách đã ghé vào quán để thưởng thức món ngon, rẻ còn tươi nguyên.

Hơn 4 năm kể từ ngày bãi biển tự phát, bãi tắm Tân An vẫn đông nghẹt người mỗi khi hè về, chiều xuống. Các dịch vụ theo đó phát triển và tạo một nguồn thu nhập đáng kể cho phụ nữ làng chài Tân An.

Hạ tầng còn bỏ ngỏ

Bãi biển Tân An tự phát thành bãi tắm cách đây đã bốn năm. Thế nhưng, đến thời điểm này, hạ tầng vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Các hạng mục đường giao thông, các địa điểm quán bán đồ ăn, thức uống vẫn chưa được quy hoạch. Bãi tắm hoạt động khá lộn xộn. Theo lãnh đạo UBND xã Nghĩa An, lượng khách đổ về bãi biển để tắm mát, vui chơi ngày càng đông là điều đáng mừng cho địa phương. Trong nhiều năm qua, xã đã đưa vào quy hoạch để có cơ sở đầu tư hạ tầng, nhưng do nhiều nguyên nhân vẫn chưa thể quy hoạch chi tiết để kêu gọi đầu tư.

Ông Nguyễn Khánh (73 tuổi) thôn Tân An lo ngại, có những đêm hè, trăng thanh, gió mát, nhiều du khách đổ về bãi biển tắm, vui chơi đến quá khuya. Nhất là những thanh niên “choai choai”, sau khi tắm, ăn uống nhậu nhẹt rồi có “lời qua tiếng lại” làm mất trật tự an ninh ở vùng quê này.

Bãi biển Tân An, nay đã thuộc TP.Quảng Ngãi. Để thành phố hướng về biển, phát triển du lịch, thu hút khách trong và ngoài tỉnh, nên chăng ngành chức năng sớm quy hoạch, đầu tư bài bản các hạng mục cơ sở hạ tầng để khai thác bãi biển này hiệu quả hơn.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 

.