Vàng bất ngờ tăng mạnh nhất hai tháng

11:06, 25/06/2014
.

Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất hai tháng trong phiên thứ Ba khi thị trường chứng khoán giảm và dữ liệu hoạt động kinh doanh của Đức kém khả quan.

Kim loại quý màu vàng đã tăng giá khi các nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứng khoán sau khi chỉ số IFO (Viện nghiên cứu kinh tế) của Đức về hoạt động kinh doanh trong tháng 6 giảm hơn so với kỳ vọng trước đó.Sau đó, giá vàng chững đà tăng do doanh số bán nhà mới và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng của Mỹ tốt hơn.

Ở phiên New York,Mỹ thứ Ba kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay có lúc chạm mức cao 1.325,9 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 15/4. Chốt phiên, vàng giao ngay tăng 41 cent lên 1.318,12 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 2,9 USD lên 1.321,3 USD/ounce.
 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Chứng khoán Mỹ ở phiên thứ Ba đã giảm sau khi trước đó đã có mức tăng kỷ lục. Giới phân tích cho rằng, nểu thị trường chứng khoán điều chỉnh giảm hơn nữa, đó sẽ là một yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý.

Giá vàng gần đây được hỗ trợ nhờ căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Iraq. Tâm lý nhà đầu tư vàng đã có dấu hiệu cải thiện, điều này thấy rõ qua việc Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, mua khoảng 2,4 tấn vàng trong phiên thứ Hai, đưa tổng lượng nắm giữ của quỹ này lên 785,02 tấn vàng.

 

Theo VnMedia


.