Hoàn thành dự án nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đầu tiên đến Ấn Độ

08:06, 05/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Doosan Vina cho biết, sau 15 tháng kể từ khi bắt tay vào sản xuất, Doosan Vina hoàn thành và  xuất chuyến hàng thứ 8 và là chuyến cùng của dự án chế tạo loại nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đầu tiên đến nhà máy nhiệt điện Kudgi nằm ở miền tây nam Ấn Độ. 

TIN LIÊN QUAN

Hai nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn công suất 800MW này có trọng tải hơn 13.000 tấn và thể hiện một tiến bộ đáng kể trong phát triển công nghiệp của Việt Nam và trong thiết kế các dự án nhiệt điện, kỹ thuật và khả năng sản xuất của Doosan Vina. Đây là loại nồi hơi dành cho nhà máy điện được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Vận chuyển thiết bị của nồi hơn dòng thẳng siêu tới hạng lên tàu để xuất đi Ấn Độ 
 
Loại nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn cho nhà máy nhiệt điện Kudgi có thể cung cấp 2,550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ và áp suất hơi nước cao (569 độ ­C) và 271 kg/cm2. Doosan Vina là một trong một số ít công ty trên toàn thế giới được ASME chứng nhận để sản xuất loại lò hơi công nghệ cao này.
 
Toàn bộ dự án bao gồm 8 chuyến xuất hàng và tổng cộng 13.102 tấn các coil, panel, header và link sẽ được lắp ráp tại nhà máy điện Kudgi và sẽ sớm phát điện, tiếp thêm năng lượng cho sự phát triển của đất nước Ấn Độ.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.